+Aa-
    Zalo

    Tuyên án vụ 39 người Việt tử nạn trong container tại Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Tòa án hình sự Old Bailey ở trung tâm thủ đô London đã tuyên mức án tổng cộng 78 năm tù giam cho bốn bị cáo phạm tội ngộ sát trong vụ phát hiện 39 thi thể người

    Tòa án hình sự Old Bailey ở trung tâm thủ đô London đã tuyên mức án tổng cộng 78 năm tù giam cho bốn bị cáo phạm tội ngộ sát trong vụ phát hiện 39 thi thể người trong thùng xe tải đông lạnh.

    Thi thể 39 nạn nhân được tìm thấy ở thùng xe container bỏ lại tại Essex, Anh, tháng 10/2019. Ảnh: PA

    Guardian đưa tin ngày 22/1, Tòa án hình sự Anh tuyên án 78 năm tù giam cho 4 bị cáo trong vụ phát hiện 39 thi thể người Việt Nam trong thùng xe tải đông lạnh gần LonDon năm 2019.

    Cụ thể, bị cáo Gheorghe Nica (43 tuổi, người vùng Essex ở Đông Nam nước Anh) và bị cáo Ronan Hughes (41 tuổi, người vùng Bắc Ireland) nhận mức án cao nhất, lần lượt là 27 năm và 20 năm tù giam.

    Bản án dành cho bị cáo Maurice Robinson (26 tuổi, tài xế xe tải đến từ Bắc Ireland) là 13 năm và 4 tháng tù giam, trong khi bị cáo Eamonn Harrison (24 tuổi, đến từ hạt Down) nhận mức án 18 năm tù giam.

    Trước đó, các bị cáo Ronan Hughes và Maurice Robinson đã nhận phạm 39 tội danh ngộ sát. Hai bị cáo còn lại cũng đã nhận tội tương tự.

    Như đã đưa tin trước đó, hôm 23/10/2019, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong xe tải đông lạnh tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, Đông bắc thủ đô London. Chiếc xe được đưa từ Bỉ sang Anh bằng phà từ đêm 22/10/2019.

    Hôm 11/2/2020, cảnh sát Anh kết luận , trong quá trình vận chuyển, những người trên xe đã bị ngạt khí và nhiệt độ tăng cao trong không gian kín là nguyên nhân trực tiếp khiến họ tử vong.

    Tài liệu thu thập được cho thấy mỗi người nhập cư phải trả từ 14.000-18.000 USD để được đưa từ Pháp vào Anh. Nếu trót lọt, 4 bị cáo có thể đưa tới 80 người nhập cư vào Anh, thu lời hơn 1 triệu USD.

    Nhiều gia đình nạn nhân phải cầm cố tài sản, đất đai để có tiền chi trả cho toàn bộ chuyến đi đến Anh, có trường hợp lên đến 41.000 USD. Người thân cho biết các nạn nhân dự định sẽ làm việc trong các nhà hàng, tiệm nail ở Anh và gửi tiền về nước hỗ trợ gia đình.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-vu-39-nguoi-viet-tu-nan-trong-container-tai-anh-a353642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan