+Aa-
    Zalo

    Tuyên án vụ hot girl lừa đảo, chiếm đoạt hơn 75 tỷ đồng ở Bình Dương

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoài mức án tù chung thân, bị cáo Thảo còn phải buộc bồi thường cho 11 bị hại, với số tiền hơn 98 tỷ đồng.

    Ngoài mức án tù chung thân, bị cáo Thảo còn phải buộc bồi thường cho 11 bị hại, với số tiền hơn 98 tỷ đồng.

    Bị cáo Trương Thị Cao Thảo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: TTO

    Ngày 29/3, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt mức án tù chung thân đối với bị cáo Trương Thị Cao Thảo (35 tuổi, hộ khẩu thường trú tại Bình Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo Thảo là đặc biệt nghiêm trọng. Ngoài mức án đã tuyên, bị cáo Thảo còn phải buộc bồi thường cho 11 bị hại, với số tiền hơn 98 tỷ đồng.

    Theo cáo trạng, Thảo đã đưa ra thông tin đang kinh doanh vải rất thuận lợi, có lời cao, đang cần nguồn vốn để mở rộng kinh doanh nên kêu gọi các bị hại hùn vốn làm ăn và chia lợi nhuận cao.

    Thực tế Thảo không kinh doanh vải và cũng không sử dụng tiền của các bị hại để mua bán vải, mà lấy tiền của người sau để trả lãi, gốc cho người trước.

    Theo đó, từ tháng 7/2018 đến tháng 8/2019 Thảo nhận hơn 152 tỷ đồng từ 11 bị hại. Trong đó, 3 bị hại giao cho Thảo gần 140 tỷ đồng, 8 bị hại còn lại giao cho Thảo từ 450 triệu đến 4,5 tỷ đồng.

    Mặc dù không thật sự buôn bán vải nhưng Thảo liên tục “check in” tại kho vải của chị gái và  “selfie” với rất nhiều vải phía sau để tạo lòng tin và nói dối mọi người là mình đang kinh doanh vải, kiếm lời rất cao.

    Trừ hơn 71 tỷ đồng Thảo đã trả lãi, gốc cho các bị hại, số tiền còn lại là 81 tỷ đồng. Đến cuối tháng 9/2019, Thảo bất ngờ ôm tiền bỏ đi khỏi nơi cư trú. 

    Ngoài ra, còn có 7 cá nhân khác cũng tố cáo Thảo lửa đảo gần 66 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều người không yêu cầu Thảo ký nhận tiền nên không có đủ căn cứ chứng minh việc bị chiếm đoạt tiền nên cơ quan điều tra không đưa đủ vào hồ sơ vụ án.

    Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, qua lời khai của bị cáo Thảo và các bị hại, số tiền thực tế Thảo đang chiếm đoạt hơn 75 tỷ đồng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-vu-hot-girl-lua-dao-chiem-doat-hon-75-ty-dong-o-binh-duong-a360853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan