+Aa-
    Zalo

    Tuyển Anh thắng sau loạt sút luân lưu, HLV Southgate biết ơn các học trò

    • DSPL
    ĐS&PL Không giấu nổi sự phấn khích và tự hào vì ĐT Anh giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu cân nào, HLV Gareth Southgate dành nhiều lời khen ngợi cho các cầu thủ của mình.

    Không giấu nổi sự phấn khích và tự hào vì ĐT Anh giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu cân nào, HLV Gareth Southgate dành nhiều lời khen ngợi cho các cầu thủ của mình.

    Tuyển Anh phá "lời nguyền" sút luân lưu. Ảnh: Reuters

    Hòa Colombia 1-1 sau 120 phút thi đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018, tuyển Anh bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi với lịch sử đen tối của họ trên chấm 11m.

    Việc Anh giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu là điều bất ngờ khiến cả nước Anh "bùng nổ". Phải biết rằng đội tuyển của họ đã nhiều lần tham gia các loạt penalty tại World Cup, EURO nhưng chưa từng giành chiến thắng. Điều đó giống như một "lời nguyền" với Tam Sư vậy.

    Chính vì thế, HLV Southgate đã cho các học trò tập sút luân lưu từ rất sớm trước khi World Cup bắt đầu và không thể không nói, đó là một sách lược cực kỳ hiệu quả.

    Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Gareth Southgate gửi lời cảm ơn đến các học trò của mình. Ông nói: “Tôi biết ơn các học trò vì đã chơi tốt suốt 90 phút và luôn thể hiện được bản lĩnh trong những thời khắc khó khăn nhất, đó là những phẩm chất rất quan trọng”.

    “Tôi cũng nói chuyện với các học trò của mình về khả năng phải giải quyết trận đấu trên chấm 11m và kỳ vọng họ sẽ giữ được bình tĩnh và thể hiện được bản lĩnh ở những thời khắc mang tính quyết định. May mắn là tất cả các cầu thủ của tôi đều làm rất tốt ngày hôm nay, tôi tự hào vì điều đó” - Gareth Southgate kết lại.

    HLV Southgate khá hài lòng về chiến thắng lịch sử của đội nhà.

    Dù tự hào về ĐT Anh, ông Southgate vẫn bày tỏ sự không hài lòng với cách mà các cầu thủ của mình vượt qua Colombia.

    “Thực lòng mà nói chúng tôi đã không thể có một trận đấu bùng nổ như những gì các cổ động viên mong muốn”, ông cho biết. “Đôi khi trong một số thời điểm, các cầu thủ của tôi đã đánh mất sự bình tĩnh, nhưng nhìn chung toàn đội vẫn giữ vững được cái đầu lạnh để chiến thắng và giành vé đi tiếp”.

    Theo Southgate, đội tuyển Anh xứng đáng đi tiếp bởi họ đặt mục tiêu chiến thắng ngay từ đầu trong khi đó dường như Colombia muốn đưa trận đấu tới loạt sút luân lưu.

    Vị "thuyền trưởng" 47 tuổi cực kỳ tự tin cho biết ông đang nghĩ tới trận đấu trước mắt với Thụy Điển và khẳng định đây chưa phải lúc để về nhà.

    “Thụy Điển là một đội bóng khác mà chúng tôi có thành tích đối đầu tương đối nghèo nàn trong quá khứ. Chúng tôi đã từng đánh giá thấp họ trong nhiều năm và giờ đây, những gì đã làm được cho thấy họ là một tập thể mạnh và sở hữu những cá nhân vô cùng xuất sắc. Chúng tôi biết họ chơi bóng như thế nào, nguy hiểm ra sao và đây sẽ là một thử thách vô cùng khó nhằn dành cho ĐT Anh. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng và vé đi tiếp" - HLV Southgate nhấn mạnh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-anh-thang-sau-loat-sut-luan-luu-hlv-southgate-biet-on-cac-hoc-tro-a235220.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan