+Aa-
    Zalo

    Tuyển Anh triệu tập cầu thủ vì danh tiếng hơn là phong độ

    • DSPL
    ĐS&PL Có một thực tế đó là việc nhiều HLV trưởng ĐT Anh đã triệu tập nhân sự phần vì danh tiếng cầu thủ và phần vì áp lực truyền thông, dư luận.

    Có một thực tế đó là việc nhiều HLV trưởng ĐT Anh đã triệu tập nhân sự phần vì danh tiếng cầu thủ và phần vì áp lực truyền thông, dư luận.

    Như ở lần hội quân trước hồi cuối tháng 8 dưới thời Sam Allardyce. Rooney được chọn thay vì Ross Barkley - người đang có phong độ ấn tượng với 2 bàn sau 4 vòng đấu khi ấy.

    ANH
    Rooney là trường hợp điển hình về vấn đề tuyển Anh ưu ái danh tiếng hơn phong độ

    Tại kỳ EURO 2016 thảm họa, HLV Roy Hodgson gây sốc khi đưa Wilshere - thương binh "què quặt" với chỉ 3 trận ra sân trong cả mùa giải 2015/16 - tới Pháp. Ông bỏ qua hàng loạt những tiền vệ trung tâm đã khẳng định được phẩm chất suốt một năm liền như Drinkwater, Noble hay Delph. 

    Rõ ràng, thương hiệu của Rooney và Wilshere được đánh giá cao hơn Barkley, Drinkwater hay Noble. Đấy có lẽ là tiêu chí để vị cựu HLV trưởng của tuyển Anh đưa ra quyết định.

    Chọn một cầu thủ của các đội bóng lớn như Arsenal, Man Utd bao giờ cũng dễ hơn chọn những người chơi cho các CLB tầm trung như Everton, Leicester hay Hull City. 

    ibra
    Puncheon không có tên trong danh sách triệu tập của HLV tạm quyền Southgate

    Ở lần triệu tập cho 2 trận đấu sắp tới với Malta (8/10) và Slovenia (11/10), HLV tạm quyền Southgate vẫn tuyển người theo công thức “danh tiếng thay vì phong độ”.

    Ở đây phải kể ra trường hợp bất công mang tên Jason Puncheon. Cầu thủ tấn công của Crystal Palace bị loại, trong khi nếu so sánh với ngôi sao trẻ đang lên của Tottenham, Dele Alli, người nhiều khả năng sẽ thay Rooneychơi ở vị trí số 10, Puncheon không hề thua kém. Thậm chí, các thông kê cho thấy Puncheon rõ ràng nổi bật hơn người đồng nghiệp ở Tottenham gần như ở mọi khía cạnh.

    Sau 7 vòng đấu, Puncheoncchưa ghi được bàn nào nhưng đã có 2 pha kiến tạo cùng tỷ lệ sút trúng khung thành cao hơn Alli (43% so với 38%). Bên cánh đó, Puncheon cho thấy khả năng chuyền bóng, sáng tạo cũng như hỗ trợ phòng ngự tốt hơn hẳn Alli.

    Theo bảng xếp hạng của Oulala, Puncheon được đánh giá xuất sắc thứ 17 trên tổng số 414 cầu thủ ở giải Ngoại hạng. Thứ hạng của Alli là 199. 

    ibra


    Vấn đề là Puncheon đang chơi Crystal Palace - đội đang xếp ở giữa bảng xếp hạng. Trong khi Alli chơi cho Tottenham – một trong những ƯCV vô địch mùa này. Và quan trọng, Alli cùng đồng đội Eric Dier được truyền thông Anh tung hê lên trời như là những thành viên "thế hệ vàng mới, tương lai của tuyển Anh"

    Dù sao HLV Southgate cũng “dũng cảm” khi trao cơ hội cho 8 cầu thủ ở các đội bóng hạng trung (đáng ra chỉ là 7 nếu Sterling không dính chấn thương).

    15/23 cái tên còn lại đều đang chơi bóng cho các đại gia Arsenal (2), Chelsea (1), Liverpool (2), Man Utd (4), Man City (1), Tottenham (4) hay Leicester (1).

    Ở lần triệu tập trước, Big Sam chỉ gọi 5 cầu thủ ở những CLB nhỏ. 

    Tuyển Anh và năm 2016

    Cầu thủ của CLB lớn/cầu thủ của CLB nhỏ

    Lần triệu tập 1: 17/6

    Lần triệu tập 2: 18/5

    EURO 2016: 19/4

    Thời Big Sam: 18/5

    Thời Southgate: 15/8


    Con số này ở kỳ EURO 2016 còn thấp nữa: 4 với những Forster, Bertrand (Southampton), Heaton (Burnley) và Barkley (Everton). 3 trong số 4 tuyển thủ này không có nổi cơ hội ra sân ở Pháp trong khi Bertrand chơi 51 phút trước Slovakia.

    Dù sao dưới thời HLV tạm quyền Southgate, chưa bao giờ trong năm 2016 "cán cân danh tiếng-phong độ" lại chênh lệch ít như vậy. Đó cũng có thể coi như một tín hiệu vui cho các ngôi sao không được thừa nhận ở xứ sương mù.

    Nên nhớ, ở kỳ EURO 2016 vừa qua, ngôi sao Payet của West Ham đã được ĐT Pháp trọng dụng và tiền vệ này có công lớn giúp đội chủ nhà lọt vào trận chung kết.

    Hà Dương
    Nguồn: Webthethao

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]aMuHAF2blc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-anh-trieu-tap-cau-thu-vi-danh-tieng-hon-la-phong-do-a165080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.