+Aa-
    Zalo

    Tuyển Anh "tự sát" trong trận chung kết, Italy vô địch EURO 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Những sai lầm trong chiến thuật đã khiến tuyển Anh phải "nhường" chiến thắng cho Italy ở chung kết Euro 2020 sau loạt đá luân lưu.
    tuyen anh tu sat italya len ngoi vo dich euro 2020 dspl
    Đánh bại Anh trên chấm luân lưu 11m, Italy vô địch EURO 2020. Ảnh: Reuters.

    Trận chung kết Euro 2020 đã diễn ra hấp dẫn ngoài sức mong đợi sau hiệp phụ và loạt đấu luân lưu nghiệt ngã khôn cùng.

    Bàn thắng sớm của Luke Shaw ngay từ phút thứ 2 đã mang đến một lợi thế quá lớn cho Tam sư.  Kieran Tripper kiến tạo như đặt cho Luke Shaw đang ở cánh đối diện sút tung lưới Italy ở giây thứ 117. Đó là bàn thắng được ghi sớm nhất trong một trận chung kết EURO từ trước tới nay.

    Nhờ bàn thắng ấy, tuyển Anh đã có hiệp một đầy ấn tượng với hy vọng đăng quang ở một giải đấu lớn sau 55 năm chờ đợi.

    Tuy nhiên, sau khi ghi bàn sớm, tuyển Anh lại tạo ra một thế trận an toàn đến mức tẻ nhạt khi tập trung thiết lập đội hình phòng ngự chặt chẽ để triệt tiêu hầu hết mối đe dọa từ đối thủ.

    Dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng Italy không có khoảng trống để thực hiện những pha phối hợp tấn công ở tốc độ cao. Các học trò của HLV Roberto Mancini không thể tạo ra sức ép lên đội tuyển Anh. Italy bế tắc trước hàng thủ chắc chắn nhất của EURO 2020 trong hiệp 1 của trận chung kết.

    Sang hiệp 2, Italy tăng dần sức ép và khi những phương án phối hợp tấn công chưa có đủ sự đột biến, đội bóng thiên thanh có bàn gỡ hòa từ một tình huống cố định.

    Leonardo Bonucci sút tung lưới đội chủ nhà ở phút 67, trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử ghi bàn ở trận chung kết EURO.

    Dù bị gỡ hòa nhưng đội tuyển Anh vẫn giữ sự thận trọng trong lối chơi mà không có sự đột biến trong khi những pha tấn công của đội bóng thiên thanh ngày càng có tính "đe dọa".

    Tuy nhiên, trận chung kết EURO 2020 kéo dài đến hết 2 hiệp phụ mà không có thêm bàn thắng nào. Lần thứ hai trong lịch sử các kỳ EURO, chức vô địch được phân định bằng loạt luân lưu.

    Ở thời khắc đòi hỏi bản lĩnh, Italy là những người làm tốt hơn. Cả hai thủ môn đều cho thấy khả năng bắt 11 mét xuất sắc, nhưng các chân sút của đội tuyển Anh quá tệ. 

    Đáng chú ý, các cầu thủ được HLV Southgate tung vào sân đều đá hỏng.

    Kết quả chung cuộc, Italy giành chiến thắng 3-2 ở loạt luân lưu và giành chức vô địch EURO 2020 lần thứ hai trong lịch sử.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-anh-tu-sat-trong-tran-chung-ket-italy-vo-dich-euro-2020-a506807.html
    Sự kiện: EURO 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan