+Aa-
    Zalo

    Tuyên dương hai học sinh lớp 5 trả hơn 100 triệu đồng cho người đánh rơi

    ĐS&PL Lê Bảo Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ nhặt được chiếc giỏ xách, bên trong có nhiều tiền mặt và nữ trang. Hai em đã mang giỏ xách này báo cáo và giao cho nhà trường.

    Ngày 10/4, trong buổi chào cờ đầu tuần tại Trường tiểu học Phú Ngọc B (xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai), Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh Đồng Nai đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng đột xuất hai học sinh Lê Bảo Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ (học sinh lớp 5/2) trả lại hàng trăm triệu đồng cho người đánh rơi.

    Theo Tuổi trẻ, thừa ủy quyền của chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Quang Tú, giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai và ông Thái Bình Dương, trưởng Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh, đã trao tặng bằng khen và tiền thưởng cho hai em Trâm và Kỳ.

    Ông Trần Quang Tú biểu dương, đánh giá hành động đẹp của hai em rất có ý nghĩa, mang giá trị nhân văn sâu sắc, lan tỏa tính trung thực, thật thà.

    Việc làm của các em càng ý nghĩa hơn khi hoàn cảnh gia đình của hai em còn nhiều khó khăn.

    tuyen duong hai hoc sinh lop 5 tra hon 100 trieu dong cho nguoi danh roi

    Ông Trần Quang Tú và ông Thái Bình Dương trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho hai em học sinh. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Ông Trần Quang Tú đề nghị, chính quyền địa phương, ngành Giáo dục tiếp tục quan tâm đến điều kiện, đời sống của hai em, đặc biệt là em Lê Bảo Trâm (gia đình em đang gặp nhiều khó khăn khi mẹ bị bệnh nặng).

    Bên cạnh đó, cũng đề nghị, UBND huyện Định Quán, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện có kế hoạch tuyên truyền sâu rộng trong toàn ngành và trên địa bàn huyện nhằm nhân rộng hành động đẹp của hai em.

    Theo Công an nhân dân, sáng 21/3, Trâm và Kỳ lên lớp học thì nhặt được giỏ xách trong khuôn viên trường, bên trong có tiền mặt và nữ trang.

    Ngay sau đó, Trâm và Kỳ mang giỏ xách này giao cho thầy tổng phụ trách Đội rồi vào lớp học. Nhà trường đã có thông báo cho chính quyền địa phương và mạng xã hội tìm người đánh rơi.

    Khoảng hai tiếng sau, bà H.T.T.A. (ngụ ấp 1, xã Phú Ngọc, phụ huynh học sinh của trường) đã liên hệ nhận lại tài sản. Theo lời bà T.A., tài sản trong giỏ xách có trị giá hơn 100 triệu đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-duong-hai-hoc-sinh-lop-5-tra-hon-100-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-a571857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan