+Aa-
    Zalo

    Tuyên dương người phụ nữ ve chai trả lại 15 triệu nhặt được

    • DSPL
    ĐS&PL Phát hiện tập tiền trị giá 15 triệu đồng bên vệ đường, người phụ nữ nghèo nhặt ve chai ở Hà Tĩnh đã đem đến trụ sở công an nhờ tìm người đánh rơi.

    Phát hiện tập tiền trị giá 15 triệu đồng bên vệ đường, người phụ nữ nghèo nhặt ve chai ở Hà Tĩnh đã đem đến trụ sở công an nhờ tìm người đánh rơi.

    Theo tin tức mới nhất trên Vnexpress, ngày 21/5, thượng tá Nguyễn Công Dũng, Trưởng công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã khen thưởng bà Dương Thị Hương (55 tuổi, trú phường Đậu Liêu) vì có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất.

    Bà Hương được công an trên địa bàn tuyên dương và khen thưởng vì đã có hành động đẹp - Ảnh: Thanh niên

    Trước đó, như Thanh niên đưa tin, vào trưa ngày 13/5, trong khi đi xe đạp trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) để về nhà thì bà Hương đã nhặt được hơn 15 triệu đồng nằm bên đường.

    Với mong muốn trả lại tài sản cho người đánh rơi, bà Hương trực tiếp mang số tiền này đến giao nộp cho Công an thị xã Hồng Lĩnh để thông báo tìm chủ nhân đến nhận lại.

    Sau khi nhận số tiền từ tay chị Hương, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã phát thông báo tìm chủ sở hữu số tài sản trên lên các phương tiện truyền thông. Sau một thời gian xác minh, Công an thị xã Hồng Lĩnh xác định số tiền trên là của anh Thái Hồng Phong (45 tuổi, trú tại thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, Nghệ An) bị đánh rơi trên đường đi làm về nên đã trao trả lại cho anh Phong.

    Được biết, bà Hương có hoàn cảnh hết sức khó khăn, chồng mất sớm, một mình nuôi 4 con ăn học. Hiện nay bà Hương đang làm nghề nhặt ve chai kiếm sống qua ngày.

    Hành động của chị Hương rất đáng trân trọng, ngưỡng mộ, cần nêu gương tuyên truyền nhân rộng trong cộng đồng xã hội để mọi người và đặc biệt là lớp trẻ học tập và noi theo.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-duong-nguoi-phu-nu-ve-chai-tra-lai-15-trieu-nhat-duoc-a276433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan