Tuyên dương sinh viên đạt thành tích tại SEA Games 31: Đỗ Hùng Dũng, "nam thần" thể dục dụng cụ đều có mặt


Thứ 7, 11/06/2022 | 07:10


Nhiều sinh viên được ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội tuyên dương là sinh viên tài năng thể thao đạt thành tích cao tại SEA Games 31.

Ngày 10/6, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương sinh viên tài năng thể thao đạt thành tích tại SEA Games 31 của nhà trường.

Giáo dục pháp luật - Tuyên dương sinh viên đạt thành tích tại SEA Games 31: Đỗ Hùng Dũng, 'nam thần' thể dục dụng cụ đều có mặt
Các vận động viên nhận bằng khen tại lễ tuyên dương. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Các sinh viên - vận động viên được vinh danh gồm: Đỗ Hùng Dũng - Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam; Quách Thị Lan - huy chương Vàng cá nhân nội dung 400m rào nữ; Phan Công Minh - huy chương Vàng đồng đội nội dung đồng đội 10m súng ngắn hơi nam; Đặng Thị Linh - huy chương Vàng nội dung vật tự do nữ hạng cân 76kg; Nguyễn Thu Hoài cùng đồng đội bóng chuyền nữ giành huy chương Bạc; Văn Vĩ Lương - huy chương Vàng môn Thể dục dụng cụ; Nguyễn Đức Hòa được 3 huy chương Đồng khiêu vũ thể thao nội dung điệu đơn Waltz, điệu đơn Tango và 5 điệu Standard.

Tại lễ tuyên dương, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê- Hiệu trưởng ĐH Kinh tế dành nhiều lời khen ngợi các sinh viên đạt thành tích cao trong SEA games 31.

“Sẽ không là quá lời nếu như tôi gọi các em là những người hùng của dân tộc trong lĩnh vực thể thao. Các em đã mang lại niềm hân hoan và hạnh phúc cho toàn thể người dân Việt Nam”, ông Lê bày tỏ.

Về việc đào tạo sinh viên là các vận động viên tại ĐH Kinh tế, ông Trúc Lê cho hay dựa trên định hướng của bộ VH-TT&DL, Tổng cục Thể thao, các vận động viên ngoài việc cống hiến cho sự nghiệp thể thao cần phải củng cố tri thức.

Vì vậy, ĐH Quốc gia Hà Nội đã xây dựng đề án đặc biệt với chương trình quản trị kinh doanh dành cho tài năng thể thao.

Đây là một hướng đi mới, mang lại nhiều cơ hội cho các vận động viên chuyên nghiệp. Ý tưởng đó đã được hiện thực hóa thành công. Chương trình đào tạo cử nhân cho các vận động viên chuyên nghiệp đã trải qua gần một năm đạt được nhiều kết quả khả quan.

Thời gian học của các vận động viên kéo dài tới 6 năm, thay vì 4 năm như sinh viên bình thường do cần cân bằng thời gian thi đấu và học tập.

Bên cạnh đó, ĐH Kinh tế cũng đặt ra các bộ tiêu chí phù hợp, giữ vững chất lượng đào tạo, đảm bảo chuẩn đầu ra.

Chia sẻ với báo chí, Vĩ Lương (22 tuổi)- vận động viên vừa giành được huy chương vàng môn Thể dục dụng cụ tại SEA Games 31, đồng thời cũng là sinh viên năm nhất Viện Quản trị Kinh doanh- ĐH Kinh tế, cho biết anh thấy vinh dự khi nhập học tại trường.

"Nam thần" thể dục dụng cụ chia sẻ, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nỗ lực cống hiến cho thể thao nước nhà, học tập chăm chỉ để có được bằng tốt nghiệp tại ĐH Kinh tế.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-duong-sinh-vien-dat-thanh-tich-tai-sea-games-31-do-hung-dung-nam-than-the-duc-dung-cu-deu-co-mat-a540652.html