+Aa-
    Zalo

    Tuyển Ecuador vẫn được dự World Cup 2022 sau vụ gian lận cầu thủ

    • DSPL
    ĐS&PL Tòa án Trọng tài thể thao quyết định vẫn giữ nguyên suất tham dự World Cup 2022 của đội tuyển Ecuador sau vụ việc sử dụng tài liệu giả để xin hộ chiếu cho 1 cầu thủ sinh ra ở Colombia.

    Tờ Marca đưa tin, Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) đã ra phán quyết dập tắt mọi hy vọng của hai LĐBĐ Chile và Peru trong việc yêu cầu tước bỏ quyền dự World Cup 2022 của tuyển Ecuador.

    Theo đó, CAS vẫn giữ tư cách tham dự World Cup 2022 của Ecuador nhưng khẳng định đội tuyển này sẽ bị trừ 3 điểm khi tham gia vòng loại World Cup 2026 vì sử dụng tài liệu giả để xin hộ chiếu cho 1 cầu thủ sinh ra ở Colombia.

    Trước đó vào tháng 9, đội tuyển Ecuador bị tờ Daily Mail của Anh phanh phui vụ gian lận quốc tịch của cầu thủ Byron Castillo tại vòng loại World Cup 2022. Báo chí Anh đã tìm ra được những giấy tờ chứng minh cầu thủ 23 tuổi là người gốc Colombia và chưa có quốc tịch Ecuador hợp pháp.

    tuyen ecuador van giu suat du world cup 2022 sau vu gian lan cau thu 01
    Đội tuyển Ecuador suýt mất suất tham dự World Cup 2022 vì Byron Castillo. Ảnh: Người lao động

    Cũng theo Daily Mail, chính Byron Castillo thừa nhận rằng anh đã sử dụng hộ chiếu giả khi tham dự các trận đấu của tuyển Ecuador, có giấy tờ và băng ghi âm chứng thực. Cầu thủ này thừa nhận anh sinh năm 1995 với tên đầy đủ Bayron Javier Castillo Segura chứ không phải nhân vật mang tên Byron David Castillo Segura sinh năm 1998, được ghi rõ trên giấy khai sinh và sau đó, trên hộ chiếu giả mang quốc tịch Ecuador.

    ĐT Chile và Peru còn cho rằng Ecuador đã sử dụng Bryon Castillo, cái tên không đủ điều kiện trong 8 trận đấu vòng loại với lai lịch không rõ ràng và LĐBĐ của 2 quốc gia này yêu cầu FIFA loại Ecuador khỏi World Cup 2022.

    Tuy nhiên, CAS cho rằng hậu vệ Byron Castillo của Ecuador đủ điều kiện theo luật của FIFA để chơi trong cả chiến dịch vòng loại và tại World Cup ở Qatar, do đó Ecuardo sẽ không bị loại khỏi World Cup 2022.

    Bên cạnh việc trừ đội tuyển Ecuador 3 điểm khi thi đấu ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ như đã nêu trên, CAS còn xử phạt LĐBĐ Ecuador 100.000 franc Thụy Sĩ (khoảng 100.000 USD).

    Tại World Cup 2022, đội tuyển Ecuador nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Qatar, Hà Lan và Senegal. Họ sẽ gặp đội chủ nhà Qatar ở trận khai mạc diễn ra vào lúc 23h00 ngày 20/11 (giờ Việt Nam).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-ecuador-van-duoc-du-world-cup-2022-sau-vu-gian-lan-cau-thu-a556852.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan