Tuyển nữ Việt Nam tập luyện buổi đầu tiên chuẩn bị cho SEA Games 31


Chủ nhật, 27/03/2022 | 21:07


Cùng sự kiện

Sau khi hội quân, đội tuyển nữ Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Chiều ngày 27/3, đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để hướng tới các mục tiêu quan trọng trong năm 2022, gồm SEA Games 31, AFF Cup và ASIAD 2022.

HLV Mai Đức Chung và các trợ lý đã dành thời gian trao đổi ngắn với các cầu thủ trên sân trước buổi tập. Ban huấn luyện nhắc nhở các cầu thủ giữ nội quy sinh hoạt, bên cạnh đó chú ý giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn đối đa cho các thành viên trong đội trước khi đi tập huấn cũng như bước vào thi đấu.

Về mặt chuyên môn, HLV Mai Đức Chung động viên các cầu thủ trẻ tiếp tục nỗ lực cố gắng, theo gương các cầu thủ đi trước, có kinh nghiệm, trau dồi năng lực, thể hiện hết khả năng trong đợt tập huấn với quyết tâm cao nhất.

Bóng đá - Tuyển nữ Việt Nam tập luyện buổi đầu tiên chuẩn bị cho SEA Games 31
Đội tuyển nữ Việt Nam vừa có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: VFF

Sau 1 tháng nghỉ ngơi, ban huấn luyện muốn các cầu thủ bắt nhịp với các bài tập thể lực và chắc chắn sẽ nâng dần độ khó để sớm hoàn thiện trước khi bước sang vấn đề chuyên môn và kỹ chiến thuật. Ngoài Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Tuyết Ngân phải tập riêng, các cầu thủ khác đều hoàn thành giáo án do ban huấn luyện đặt ra.

Được biết, đội tuyển nữ Việt Nam có kế hoạch tập trung sớm hơn nhưng vì thiếu sân nên HLV Mai Đức Chung quyết định lùi thời gian hội quân. Lần này, đội tuyển tập trung với 31 cầu thủ, trong đó có nhiều nhân tố trẻ nhưng vắng mặt hậu vệ Nguyễn Thị Mỹ Anh. HLV Mai Đức Chung cho biết Mỹ Anh không được triệu tập vì lý do phong độ.

"Việc không triệu tập Mỹ Anh cũng bình thường. Các cầu thủ có phong độ tốt thì chúng tôi gọi, còn chưa tốt thì chưa thể gọi, đó là nguyên tắc huấn luyện của tôi. Tuy nhiên, không vì thế mà sau này tôi sẽ không gọi Mỹ Anh, nếu tới đây, các bạn có phong độ tốt, tôi lại mời lên tuyển", HLV Mai Đức Chung nói.

Mỹ Anh sinh năm 1994, trưởng thành tại CLB nữ TP.HCM. Cô là một trong những người hùng của tuyển nữ Việt Nam trong chiến tích giành vé dự World Cup nữ 2022. Với 6 trận đá chính ở vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 và đang có phong độ cao, việc Mỹ Anh không được gọi lên tuyển trong đợt tập trung này để chuẩn bị cho SEA Games 31 gây bất ngờ.

Theo dự kiến, ngày 6/4, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc tập huấn, thi đấu hai trận với tuyển Hàn Quốc vào ngày 9/4 và 12/4, ngoài ra còn có 3 trận với các CLB Hàn Quốc.

Kết thúc đợt tập huấn nước ngoài, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ về Việt Nam vào ngày 21/4 và có mặt tại thành phố Cẩm Phả để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng, trước khi bước vào tham dự SEA Games.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-nu-viet-nam-tap-luyen-buoi-dau-tien-chuan-bi-cho-sea-games-31-a532400.html