+Aa-
    Zalo

    Tuyên phạt 11 năm tù đối với "hot girl" Tina Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Hot girl" Tina Dương được đưa ra xét xử về hai tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

    Báo Giao Thông đưa tin, ngày 9/6, TAND tỉnh Bình Thuận tuyên phạt bị cáo Ninh Thị Vân Anh (tức Tina Dương, 28 tuổi, quê Bắc Giang) 8 năm tù về tội" Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", 3 năm tù về tội "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức". Tổng hình phạt Tina Dương phải lĩnh án là 11 năm tù.

    tuyen phat 11 nam tu doi voi hot girl tina duong
    Bị cáo Ninh Thị Vân Anh tại tòa. Ảnh: Báo Giao Thông

    VOV thông tin, cáo trạng cho biết, ngày 24/1/2022, Vân Anh gọi điện cho Công ty TNHH Thương mại vận tải và du lịch Gia Đình Việt (trụ sở ở TP.HCM) thuê ô tô tự lái và yêu cầu giao xe tại TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

    Sau đó, công ty cử người lái ô tô có biển số 51H - 242.74 từ TP.HCM đến TP.Phan Thiết làm hợp đồng thuê xe thời hạn 3 tháng (24/1-24/4/2022) và giao xe, giấy tờ liên quan cho Vân Anh.

    Đến ngày 24/4/2022, hết hợp đồng thuê xe, nhân viên công ty đã nhiều lần liên lạc với Vân Anh yêu cầu trả lại xe nhưng không thấy trả lời.

    Tháng 5/2022, Vân Anh lái xe ra Ninh Bình và rủ một người bạn mở cửa hàng bán trái cây.

    Để có tiền tiêu xài, bị cáo đã bán ô tô đã thuê cho anh H. (ngụ TP. Hà Nội) với giá 450 triệu đồng. Sau khi làm hợp đồng mua bán, anh H. đã chuyển cho Vân Anh 390 triệu đồng.

    Sau đó, Vân Anh về TP. HCM, làm giả giấy chứng nhận đăng ký ô tô biển số 51H - 242.74 rồi đem ra Ninh Bình giao cho anh H. để tạo lòng tin và nói dối rằng đang chờ người thân đi công tác về làm thủ tục sang tên đổi chủ.

    Đến tháng 7/2022, "hot girl" này rời khỏi Ninh Bình về lại TP. HCM và đến TP. Phan Thiết sinh sống.

    Sau khi nhận được đơn tố giác Vân Anh, công an tỉnh Bình Thuận đã mời cô lên làm việc. Qua đấu tranh và xác minh sự việc, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã truy cứu hình sự Ninh Thị Vân Anh hai tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

    Ngày 29/5, TAND tỉnh Bình Thuận đã đưa Ninh Thị Vân Anh ra xét xử, nhưng tại phiên toà, người bị hại vắng mặt không có lý do nên Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa.

    Theo báo Giao Thông, VKSND tỉnh Bình Thuận cho rằng việc Vân Anh thuê ô tô tự lái rồi đem bán cho người khác đã cấu thành tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, hành vi thuê người làm giả giấy chứng nhận đăng ký ô tô đã cấu thành tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

    Tina Dương thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Ăn năn hối lỗi về những việc đã gây ra, bị cáo mong HĐXX tuyên mức án thấp nhất để sớm trở về với gia đình.

    Hữu Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-phat-11-nam-tu-doi-voi-hot-girl-tina-duong-a578370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan