+Aa-
    Zalo

    Tuyến phòng thủ của phiến quân tại Nam Idlib sụp đổ trước đòn tiến công của quân đội Syria

    ĐS&PL Có lẽ là một đêm dài đối với phiến quân thánh chiến ở miền nam Idlib, khi lực lượng này đang tiếp tục mất một số địa điểm do đòn tấn công của Quân đội Ả Rập Syria (SAA).

    "Cơn ác mộng" với phiến quân thánh chiến ở miền nam Idlib, khi lực lượng này đang tiếp tục mất một số địa điểm do đòn tấn công của Quân đội Ả Rập Syria (SAA).

    Giao tranh ác liệt tại Syria. Ảnh: AMN

    Ngày 25/2, theo báo cáo mới nhất từ ​​mặt trận Idlib, liên quân đội Ả Rập - Syria đã chiếm được nhiều thị trấn và làng mạc gần Kafr Sijnah, trong bối cảnh diễn ra sự sụp đổ hoàn toàn của tuyến phòng thủ thánh chiến ở khu vực phía Nam Idlib.

    Trong số các khu vực được Quân đội Ả Rập Syria giành lại là thị trấn Ma'ar Taseen. Ngoài ra, Quân đội Syria cũng chiếm được Jabla và Ma'ar Tamatar gần đó, thuộc trung tâm của Jabal Al-Zawiya.

    Quân đội Ả Rập Syria hiện đang dần tiến về thị trấn Kafr Nabl, một trong những thành trì cuối cùng của quân đội bên trong Jabal Al-Zawiya.

    Nếu phiến quân thánh chiến mất vùng Jabal Al-Zawiya, đây sẽ là một đòn giáng mạnh vào lực lượng của chúng ở Idlib, vì Quân đội Syria về cơ bản sẽ kiểm soát hầu hết Đường cao tốc Aleppo-Latakia (M-4).

    Trong một diễn biến khác, ngày 24/2, quân đội Syria đã phát hiện kho vũ khí và đạn dược tại một căn cứ của khủng bố ở gần thị trấn Hajjan, cách Tây Bắc khoảng 10km từ thành phố Aleppo.

    Trong số những vũ khí mới phát hiện có lượng lớn súng chống máy bay và pháo tự chế được sử dụng để bắn vào các trung tâm có đông dân cư.

    Tại căn cứ có một đường ngầm là nơi cất giấu vũ khí và là nơi trú chân của khủng bố. Căn cứ của khủng bố cũng xây dựng bằng tay khá chỉn chu.

    Trước đó, quân đội Syria cũng phát hiện một bện viện dã chiến của khủng bố ở một ngôi trường bị bỏ hoang ở Hajjan. Trong bệnh viện chứa nhiều thiết bị y tế do Saudi và Qatari sản xuất gồm mặt nạ phòng độc, thuốc, xe cộ và tên lửa TOW do Mỹ sản xuất.

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-phong-thu-cua-phien-quan-tai-nam-idlib-sup-do-truoc-don-tien-cong-cua-quan-doi-syria-a312932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan