+Aa-
    Zalo

    Tuyên Quang: Cần làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ tại phường Phan Thiết

    • DSPL
    ĐS&PL Vừa qua tòa soạn Đời sống và Pháp luật nhận được thông tin phản ánh của người dân về một người đàn ông điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang tham gia lưu thông trên đường, bị đội Cảnh sát giao thông (CSGT) công an thành phố Tuyên Quang dừng xe xử lý theo quy định. Tuy nhiên người đàn ông này đã không chấp hành mà còn có những lời lẽ thách thức, lăng mạ, xúc phạm và tấn công CSGT.
    image1 2
    Người đàn ông điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường không đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang theo quy định của Bộ Y tế (ảnh cắt từ video)

    Theo đó, vào khoảng 17 giờ ngày 10/8/2021 trên địa bàn phường Phan Thiết, TP Tuyên Quang, Đội CSGT TP Tuyên Quang phát hiện người đàn ông điều khiển xe gắn máy nhãn hiệu HonDa SH màu đen lưu thông trên đường không đội mũ bảo hiểm, không thực hiện việc đeo khẩu trang ngoài công cộng theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

    Thấy hành vi nguy hiểm này, Đội CSGT TP Tuyên Quang đã yêu cầu người đàn ông dừng lại, xuống xe chấp hành quy định của pháp luật. Thay vì chấp hành theo hiệu lệnh CSGT thì người đàn ông này lại liên tục chửi bới, lăng mạ chiến sỹ công an. 

    Không dừng lại ở đó, người đàn ông còn xuống xe, túm áo, ghì cổ rồi dùng tay trái đấm vào mạn sườn Đại úy Khổng Nhân Tôn kèm theo những lời lẽ đe dọa nhằm cản trở Đại úy Tôn, thực hiện nhiệm vụ.

    image2
    Người đàn ông túm cổ áo, đấm vào mạn sườn Đại úy Khổng Nhân Tôn kèm theo lời lẽ đe dọa không cho chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ

    Sau khi thực hiện hành vi tấn công CSGT, người đàn ông tiếp tục rời khởi hiện trường để về nhà, bắt buộc cán bộ chiến sỹ CSGT phải đuổi theo yêu cầu để xử lý. Khi về đến cổng nhà, người đàn ông vẫn tiếp tục lăng mạ, xúc phạm và đe dọa tổ công tác làm nhiệm vụ. Sau đó tổ công tác đã liên hệ Công an phường Phan Thiết hỗ trợ bắt giữ đối tượng, bàn giao lại để xử lý theo quy định.

    image3
    Đối tượng không chấp hành hiệu lệnh bỏ về nhà nhưng vẫn còn hung hang đe dọa và lăng mạ cán bộ chiến sỹ công an

    Để thông tin thêm khách quan, PV đã liên hệ với đại diện Công an phường Phan Thiết và được biết: “Công an phường Phan Thiết đã tiếp nhận vụ việc theo như người dân phản ánh. Hiện Công an phường đang củng cố, hoàn thiện hồ sơ sau đó xin ý kiến lãnh đạo sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”.

    Trao đổi, Luật sư Hoàng Tùng – Trưởng văn phòng luật sư Trung Hòa cho biết: Trước tiên cần xác định cụ thể nguyên nhân, hoàn cảnh và thực tế xảy ra sự việc là gì. Bởi lẽ, người bị hành hung ở đây là CSGT, do đó cần xác minh xem CSGT có đang thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao hay không? 

    Trường hợp CSGT đang thực hiện nhiệm vụ, công vụ mà người đàn ông có hành vi đe dọa, lăng mạ và tấn công "đấm mạn sườn, ghì cổ" CSGT, không để chiến sỹ này thực hiện nhiệm vụ hoặc cản trở thực hiện nhiệm vụ thì có dấu hiệu của hành vi Chống người thi hành công vụ và có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi chống người thi hành công vụ theo Điều 330 Bộ luật Hình sự quy định:

    1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. 

    Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

    Hoàng Lai – Hoàng Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-quang-can-lam-ro-hanh-vi-chong-nguoi-thi-hanh-cong-tai-phuong-phan-thiet-a510424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.