+Aa-
    Zalo

    Tuyên Quang: Cấp cứu bé trai 2 tuổi bị máy cắt cỏ cắt vào chân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc chơi ở nhà, bé trai 2 tuổi đã chạy đến gần máy cắt cỏ của nhà hàng xóm nên vô tình bị cắt vào cả hai bàn chân, gây thương tích nặng.

    Trong lúc chơi ở nhà, bé trai 2 tuổi đã chạy đến gần máy cắt cỏ của nhà hàng xóm nên vô tình bị cắt vào cả hai bàn chân, gây thương tích nặng.

    Các bác sĩ cấp cứu vết thương cho bé trai 2 tuổi bị máy cắt cỏ cắt vào chân. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 18/6, trao đổi với báo Công An Nhân Dân, Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận bé Chúc Anh D. (2 tuổi, trú tại xã Sơn Phú, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) vào viện trong tình trạng li bì, da xanh tái, thở nông, vết thương bàn chân trái xẻ đôi kẽ ngón 4-5, lóc da mu bàn chân phải, lộ khớp ngón chân cả 2 bàn chân, tình trạng thiếu máu cấp tính.

    Trả lời lên báo Thanh Niên, gia đình bé D. cho biết, trong lúc chơi ở nhà, bé D. chạy đến gần máy cắt cỏ của nhà hàng xóm nên vô tình bị máy cắt cỏ cắt vào cả hai bàn chân, chảy rất nhiều máu. Gia đình lập tức đưa bé đến sơ cứu tại Trung tâm y tế huyện Na Hang và bé được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để điều trị.

    Ngay khi bé D. nhập viện, các bác sĩ của Khoa Nhi và Khoa Chấn thương chỉnh hình phối hợp thực hiện cấp cứu, hồi sức tích cực và xử lý vết thương và truyền máu cho bé.

    Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: CAND

    Ông Nguyễn Quang Nguyên, bác sĩ điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang - người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi D., cho biết ca phẫu thuật diễn ra trong 2 tiếng, đến chiều 18/6, sau khi mổ, vết thương của bé D. đã ổn định, nhưng di chứng để lại do những thương tổn là điều không thể tránh khỏi.

    Qua đây, bác sĩ Nguyên khuyến cáo trẻ nhỏ dưới 5 tuổi rất hiếu động (đặc biệt là những trẻ mới biết đi), cần có sự trông coi, theo dõi chặt chẽ của người lớn. Các gia đình không nên cho trẻ chơi gần hoặc cầm các vật sắc nhọn; không đặt vật nhỏ, nhọn trong tầm với của trẻ… Nếu phát hiện trẻ có các vết thương chảy nhiều máu do vật sắc nhọn thì nên đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế để được kiểm tra và xử trí kịp thời.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-quang-cap-cuu-be-trai-2-tuoi-bi-may-cat-co-cat-vao-chan-a280314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan