+Aa-
    Zalo

    Tuyên Quang: Khởi tố tài xế lao ô tô vào CSGT để bỏ chạy

    (ĐS&PL) - Khi bị lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, Lê Hồng Phong không chấp hành, tăng ga lao thẳng về phía tổ công tác để bỏ chạy.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Hồng Phong (SN 1989, trú tại thôn Tiến Quang 2, xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) về tội Chống người thi hành công vụ, quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự.

    Trước đó, khoảng 9h20 ngày 31/5, tại Km117 thuộc Quốc lộ 2, đoạn qua thôn Hoà Bình, xã Đội Bình, huyện Yên Sơn, đối tượng Lê Hồng Phong, điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 20A-144.82 đi trong khu vực đông dân cư, trên đường không có dải phân cách giữa đường đã vượt quá tốc độ cho phép.

    tuyen quang khoi to tai xe lao o to vao csgt de bo chay
    Lê Hồng Phong. Ảnh: Công an tỉnh Tuyên Quang

    Khi bị lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, Lê Hồng Phong không chấp hành, tăng ga lao thẳng về phía tổ công tác để bỏ chạy. Tổ công tác sử dụng xe đặc chủng truy đuổi hơn 1 km thì chặn được phương tiện, tiếp cận và yêu cầu lái xe xuống xe để làm việc. Lúc này lái xe cố thủ trên xe, đóng cửa, lùi xe rồi luồn lách tiếp tục bỏ chạy từ địa phận tỉnh Tuyên Quang sang địa phận tỉnh Phú Thọ.

    Nhận thấy tình huống phức tạp, lái xe hành động liều lĩnh bất chấp có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và người thi hành công vụ, tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo các cấp, xin ý kiến chỉ đạo và liên hệ lực lượng Cánh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp ngăn chặn.

    Tiếp tục truy đuổi quãng đường dài hơn 7km, lái xe liên tục di chuyển giữa đường, không cho xe Cảnh sát giao thông vượt lên. Đến cầu Đoan Hùng thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khi bị lực lượng chức năng chặn trước đầu xe, lái xe lại quay đầu bỏ chạy ngược về hướng Tuyên Quang rồi rẽ vào đường đê sông Lô.

    Chỉ đến khi gặp hàng rào barrie của Nhà máy Z129 thuộc xã Đội Bình, huyện Yên Sơn và bị xe Cảnh sát giao thông khóa đuôi phía sau không di chuyển được nữa thì lái xe mới chịu dừng lại. Sau khoảng 15 phút quanh co không hợp tác, lái xe đã phải xuống xe xuất trình các loại giấy tờ theo quy định.

    tuyen quang khoi to tai xe lao o to vao csgt de bo chay1
    Khi bị lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, Lê Hồng Phong không chấp hành, tăng ga lao thẳng về phía tổ công tác để bỏ chạy. Ảnh: Công an tỉnh Tuyên Quang

    Toàn bộ quá trình truy đuổi đến khi dừng được xe đối tượng kéo dài gần 1 giờ đồng hồ. Đối tượng Lê Hồng Phong không chỉ vi phạm về trật tự an toàn giao thông, manh động, coi thường pháp luật, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng Cảnh sát giao thông mà còn có hành vi phóng xe với tốc độ cao trên đường, lạng lách gây nguy hiểm cho người thi hành công vụ và những người tham gia giao thông khác.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Sơn đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-quang-khoi-to-tai-xe-lao-o-to-vao-csgt-de-bo-chay-a578251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan