+Aa-
    Zalo

    Tuyên Quang: Sát hại "chồng hờ" vì bị bắt dậy sớm nấu cháo, lấy rượu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bực tức vì bị chồng hờ gọi dậy bắt nấu cháo, lấy rượu cho uống, Cần dùng hung khí sát hại ông T. rồi giấu thi thể nạn nhân vào trong cống thoát nước.

    Ngày 24/2, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Cần (SN 1975, trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) về hành vi Giết người.

    sat hai chong ho vi bi bat day som nau chao lay ruou dspl
    Cần sát hại "chồng hờ" vì bị gọi dậy nấu cháo, lấy rượu. Ảnh: CA Tuyên Quang

    Nạn nhân trong vụ án này được xác định là ông Phạm Văn T. (66 tuổi, ở xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn).

    Trước đó, ngày 18/2, Phòng CSHS- Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Công an huyện Yên Sơn, Công an xã Tiến Bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã bắt giữ được đối tượng Cần khi đang lẩn trốn trên rừng bạch đàn.

    Trong quá trình lẩn trốn, Cần ăn vỏ cây bạch đàn, củ sắn để sống qua ngày.

    Hiện, cơ quan chức năng đang lấy lời khai đối tượng Nguyễn Thị Cần, đồng thời áp dụng các biện pháp điều tra làm rõ vụ án Giết người.

    Bước đầu, cơ quan điều tra xác định: Năm 2005 Cần kết hôn và đến năm 2013 thì ly hôn. Sau đó, đối tượng đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan (Trung Quốc) đến năm 2015 thì về ở cùng mẹ đẻ một thời gian, rồi bỏ ra ngoài ở một mình.

    Năm 2018, Cần và ông T. sống với nhau như vợ chồng cho đến nay. Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, đối tượng Cần có biểu hiện mắc bệnh tâm thần.

    Rạng sáng 13/2, khi Cần đang ngủ thì ông T. gọi dậy. Bực tức vì đang ngủ lại bị chồng hờ bắt nấu cháo, lấy rượu cho uống, Cần dùng hung khí sát hại ông T. rồi giấu thi thể nạn nhân vào trong cống thoát nước gần đường lên nhà rồi quay lại nhà.

    Chiều ngày 15/2, người con rể của ông Phạm Văn T. là anh Q. làm vườn gần đó qua nhà bố vợ chơi, nhưng khi vào nhà thấy Nguyễn Thị Cần một tay cầm dao, một tay cầm búa đinh đuổi, không cho anh Q. vào. Thấy vậy, anh Q. tiếp tục ra làm vườn.

    Đến 18h cùng ngày, anh Q. gọi điện thoại cho bố vợ nhưng không được. Vợ chồng anh Q. vào nhà kiểm tra thì phát hiện vết máu ở cửa và dưới nền nhà nên báo tin cho Công an xã Tiến Bộ.

    Tối ngày 15/2, Công an xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn phát hiện thi thể ông Phạm Văn T. trong ống cống ở chân dốc đường lên nhà nạn nhân.

    Theo cán bộ Phòng CSHS- Công an tỉnh Tuyên Quang, việc lấy lời khai của Cần rất khó khăn, đối tượng có biểu hiện của người không được minh mẫn.

    Hiện, Công an tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra vụ án, đồng thời phối hợp các ban, ngành liên quan xác định về dấu hiệu tâm thần của đối tượng để có hướng xử lý.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-quang-sat-hai-chong-ho-vi-bi-bat-day-som-nau-chao-lay-ruou-a529370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan