+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh 2015: Các trường công bố dữ liệu điểm thô, chưa tính điểm ưu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thí sinh cần đặc biệt lưu ý điểm số được cập nhật trên các website trường ĐH, CĐ là dữ liệu điểm thô, chưa tính điểm ưu tiên mà thí sinh được cộng.

    (ĐSPL) - Theo yêu cầu trước đó của Bộ GD&ĐT, trong thời gian nhận hồ sơ của một đợt xét tuyển ĐH, CĐ chính quy 2015, ít nhất 3 ngày/lần các trường phải công bố danh sách thí sinh ĐKXT trên trang thông tin điện tử của trường mình. Tuy nhiên thí sinh cần đặc biệt lưu ý điểm số được cập nhật trên các website trường ĐH, CĐ là dữ liệu điểm thô, chưa tính điểm ưu tiên mà thí sinh được cộng.

    Ngày 3/8, 3 ngày kể từ thời điểm các thí sinh chính thức nộp hồ sơ xét tuyển NV1 đến các trường ĐH, CĐ trên cả nước. Để tạo điều kiện cho các thí sinh ở xa, các trường ĐH, CĐ sẽ không ưu tiên hồ sơ gửi sớm mà các hồ sơ gửi trước ngày 20/08 đều được xét tuyển theo điều kiện như nhau.

    Mặt khác, theo quy chế cứ 3 ngày một lần các trường ĐH, CĐ sẽ phải cập nhật danh sách thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV1 trên website để phụ huynh, thí sinh tiện theo dõi. Cùng với việc cập nhật danh sách thí sinh nộp NV1, các trường cũng sẽ công bố dữ liệu điểm của các thí sinh này.

    Thí sinh có thể cập nhật dữ liệu thông qua website của từng trường hoặc qua website http://thi.moet.edu.vn Dữ liệu này được tập hợp trên cơ sở thông tin do các trường ĐH, CĐ cung cấp nên tính chính xác là tuyệt đối. Tuy nhiên, các thí sinh cần đặc biệt lưu ý, điểm được công bố là điểm thô, chưa cộng điểm ưu tiên.

    Chia sẻ trong chương trình giao lưu trực tiếp Tư vấn tuyển sinh ĐH, CĐ 2015 cô Bùi Liên Hà - Phó phòng Quản lý Đào tạo ĐH Ngoại thương cho biết: “Điểm cập nhật trên phần mềm chưa có điểm ưu tiên, đó đơn thuần chỉ là điểm thi thô của các thí sinh trong Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Sau đó, chúng tôi mới xử lý số liệu thì lúc đấy, nhà trường mới cộng thêm điểm ưu tiên.”

    Thí sinh cần tỉnh táo để không mất cơ hội vào các trường ĐH, CĐ

    Nhiều năm nay, bộ GD&ĐT chính sách cộng điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực, mức điểm cộng ưu tiên ít nhiều tạo nên sự chênh lệch và cơ hội đỗ NV1 của các thí sinh. Vì vậy, khi theo dõi điểm số được các trường ĐH, CĐ cập nhật trong danh sách đăng trên website trường, thí sinh cần hết sức tỉnh táo để phân tích vì đó chỉ là điểm thô chưa được cộng bất kì điểm ưu tiên nào.

    Điểm ưu tiên của các khu vực được tính như sau:

    Khu vực 1 (KV1) – cộng ưu tiên 1,5 điểm đối với thang điểm 10 gồm:

    Các xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2012 – 2015, các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo giai đoạn 2013 – 2015 và các xã  đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư của Chương trình 135 năm 2014 và năm 2015 theo quy định hiện hành.

    Khu vực 2 – nông thôn (KV2-NT) – cộng ưu tiên 1 điểm đối với thang điểm 10 gồm:

    Các địa phương không thuộc KV1, KV2, KV3.

    Khu vực 2 (KV2) cộng ưu tiên 0,5 điểm đối với thang điểm 10 gồm:

    Các thành phố trực thuộc tỉnh; các thị xã; các huyện ngoại thành của thành phố trực thuộc trung ương (trừ các xã thuộc KV1).

    Khu vực 3 (KV3) gồm:

    Các quận nội thành của thành phố trực thuộc trung ương. Thí sinh thuộc KV3 không thuộc diện hưởng ưu tiên khu vực.

    Riêng đối với các thí sinh là con của thương binh, bệnh binh thì tùy tỷ lệ phần trăm thương tật mà được xét vào nhóm ưu tiên 1 hoặc nhóm ưu tiên 2. Với nhóm ưu tiên 1, thí sinh được cộng 2 điểm ưu tiên, còn với nhóm ưu tiên 2, thí sinh được cộng 1 điểm ưu tiên.

    HẠNH VŨ

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]vVeLyWxY2T[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-2015-cac-truong-cong-bo-du-lieu-diem-tho-chua-tinh-diem-uu-tien-a104663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.