+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh 2015: Điểm chuẩn tạm thời của các trường tăng “chóng mặt”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thời điểm này những thí sinh điểm cao “bắt tay” nộp hồ sơ làm điểm các trường liên tục thay đổi - điểm chuẩn tạm thời của một số trường tăng chóng mặt.

    (ĐSPL) - Quá trình xét tuyển nguyện vọng 1 đã đi được hơn một nửa chặng đường. Còn chưa đầy 10 ngày nữa là hết hạn nộp hồ sơ. Ở giai đoạn đầu đa phần thí sinh dè dặt khi quyết định nộp hồ sơ vào các trường ĐH, CĐ. Tuy nhiên, đến thời điểm này những thí sinh điểm cao “bắt tay” nộp hồ sơ làm điểm các trường liên tục thay đổi - điểm chuẩn tạm thời của một số trường tăng chóng mặt.

    Được biết từ ngày 1/8 đến 20/8, các trường ĐH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt đầu tiên. Đợt xét tuyển này rất quan trọng vì các trường sẽ tuyển hơn 70\% chỉ tiêu. Đặc biệt, phần lớn các trường top đầu dành chỉ tiêu cho đợt xét tuyển đầu tiên này.

    Ngày 11/8, ĐH Bách khoa Hà Nội nhận được 10.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển trên tổng số 6.000 chỉ tiêu và điểm chuẩn tạm thời cho ngành công nghệ thông tin là  8,6 điểm /môn; còn lại các ngành khác có chuẩn tạm thời là trên 7.0 điểm/môn.

    Chỉ 1 ngày sau đó tức ngày 12/8, số hồ sơ nộp vào trường ĐH Bách khoa Hà Nội tăng lên con số 12.000, gấp đôi chỉ tiêu mà nhà trường đưa ra trước đó. Theo ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng đào tạo, điểm chuẩn tạm thời cho ngành công nghệ thông tin đã tăng từ  8,6/môn lên 8,7 và có thể lên đến 8,8 điểm/môn. Hôm nay số thí sinh rút hồ sơ đã lên đến 400 người, và chủ yếu là thí sinh đạt 22 điểm. 

    Điểm chuẩn dự kiến vào các trường ĐH tăng cao

    Trường tốp sau như ĐH Công nghiệp Hà Nội - được miêu tả như “phiên chợ chứng khoán” cho hình ảnh rút - nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Trường này đã nhận được 13.000 hồ sơ trong khi có 6.700 chỉ tiêu ĐH và 2.900 chỉ tiêu CĐ. Ngày 11/8 có 300 thí sinh rút; ngày 12/8 số lượng thí sinh nộp đơn vẫn tăng khiến cho điểm chuẩn tạm thời vào trường tốp sau này đang tăng dần.

    Tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội, bà Lê Thị Thu Trang, Phó trưởng phòng đào tạo cho biết, đến nay trường này đã nhận được 3.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp và khoảng 800 hồ sơ gửi qua bưu điện trong khi trường này tuyển 2.800 chỉ tiêu. Thí sinh bắt đầu rút hồ sơ, bà Trang nói, khoảng 40-100 hồ sơ/ngày.

    Ông Trần Văn Nghĩa - Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD&ĐT cho rằng thí sinh điểm cao có rất nhiều lợi thế. Theo như phổ điểm mà Bộ cung cấp, cả nước số lượng thí sinh đạt trên 28 điểm không nhiều.

    Dựa vào đây, thí sinh hoàn toàn có thể tính toán được khả năng đỗ của mình ở các trường ĐH dựa trên điểm chuẩn vào các trường năm trước, điểm mình đạt được và vị trí trong toàn hệ thống. Đây là cơ sở quan trọng nhất để các em xác định ngành, trường nộp hồ sơ xét tuyển.

    Tuy nhiên, rất nhiều thí sinh điểm cao vẫn “tháo chạy” khỏi trường. Tại ĐH Sư phạm TPHCM, ngay từ sáng sớm ngày 12/8 hàng trăm phụ huynh và thí sinh đến để xin rút hồ sơ, trong đó, nhiều thí sinh có điểm số tương đối cao nhưng vẫn quyết định “rút” do lượng hồ sơ trường nhận được quá lớn.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]irOJeQsAN5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-2015-diem-chuan-tam-thoi-cua-cac-truong-tang-chong-mat-a106068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.