+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh 2015: Thí sinh tận dụng tối đa 4 phiếu báo điểm để đảm bảo đỗ ĐH

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để đảm bảo an toàn và tăng cơ hội đỗ, thí sinh cần tận dụng tối đa 4 giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký vào 4 ngành trong cùng một trường

    (ĐSPL) - Theo quy định trước đó của Bộ GD&ĐT, mỗi thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch nhận dạng từng đợt xét tuyển và đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi. Thí sinh dùng các giấy này để đăng ký xét tuyển vào bậc đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tăng cơ hội đỗ, thí sinh cần tận dụng tối đa 4 giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký vào 4 ngành trong cùng một trường.

    Theo ông Trần Văn Nghĩa – Phó Cục trưởng cục khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD&ĐT, các thí sinh nên lưu ý, phải tận dụng tối đa 4 ngành theo thứ tự từ 1-4 trong cùng một trường để đảm bảo sự an toàn; và những em chỉ đạt điểm sàn (15-16 điểm) cũng có thể chọn cùng lúc hệ ĐH, CĐ trong một trường.

    Ngày 5/8, chia sẻ trong buổi Tư vấn Xét tuyển vào ĐH,CĐ 2015 tại trụ sở báo Sinh viên Việt Nam cùng đại diện các trường ĐH khu vực Hà Nội, ông Trần Đại Nghĩa – Phó Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết: “Thời điểm nộp hồ sơ xét tuyển NV1 là giai đoạn quan trọng nhất, bởi các trường đều dành đến 70\% chỉ tiêu tuyển sinh ở giai đoạn này”.

    Thay vì chỉ có tối đa 2 NV như các năm trước đó (nếu các em thi 2 khối), nay các em có tối đa 4 NV trong mỗi đợt xét tuyển. Do đó, cơ hội vào ĐH, CĐ nhiều hơn. Tuy nhiên, dù cho phép mỗi thí sinh có 4 NV, song Bộ không khuyến khích những trường hợp “nhắm mắt, nộp bừa” hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ rồi lại rút ra, nộp lại thoải mái.

    Thí sinh cần lưu ý để không mất cơ hội vào các trường ĐH, CĐ

    Trong việc đăng ký xét tuyển NV1, các thí sinh chỉ được đăng ký vào 1 trường và có thể đăng ký tối đa 4 nguyện vọng theo thứ tự từ 1 đến 4, có thể điều chỉnh NV hoặc rút hồ sơ. Trước đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường cần tạo điều kiện cho thí sinh có NV rút hồ sơ để chuyển sang trường khác. Thí sinh phải đến trường hoặc ủy quyền (bằng văn bản) cho người thân đến trường rút hồ sơ. Tuy nhiên, thí sinh chỉ được thay đổi các NV trong trường cũng như rút hồ sơ nộp sang trường khác đối với xét tuyển đợt 1. Còn trong đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh không được thay đổi NV cũng như rút hồ sơ.

    Ông Nghĩa cho biết: “Có một số phụ huynh đã hỏi tôi rằng, nếu ngày 20 hết hạn nộp hồ sơ, thí sinh ở vị trí gần cuối cùng thì có giữ nguyên được NV không hay rút? Câu này rất khó trả lời, nhưng chúng ta có thể tránh tình trạng khó xử bằng cách đăng ký cùng lúc hai hệ ĐH, CĐ trong cùng một trường”.

    Như vậy, các thí sinh cần lưu ý những khó khăn trong việc rút hồ sơ, nếu xác định rút thì rút luôn từ thời gian đầu; ngược lại, không nên vội vã rút hồ sơ mà nên lựa chọn kỹ và “theo” đến cùng.

    Cũng theo ông Nghĩa, để có cơ hội đỗ cao nhất trong đợt xét tuyển NV1, thí sinh cần lưu ý khi chọn trường, ngành nào điểm cao thường sẽ vẫn cao. Vậy nên, các thí sinh phải tham khảo điểm chuẩn những năm trước của trường đó, và nộp hồ sơ theo nguyên tắc nếu điểm càng lệch theo chiều hướng tăng so với những năm trước thì nguyên tắc an toàn càng cao. Thí sinh nên đăng ký tận dụng tối đa 4 ngành trong một trường nhằm đảm bảo tính an toàn trong xét tuyển.

    Ví dụ như, ngành thứ 1 có thể là ngành mình yêu thích, ngành 2,3 phải gần sát với điểm chuẩn. Ngoài ra, các thí sinh đạt điểm sàn từ 15-16 điểm có thể chọn ngành ĐH, CĐ vào cùng một trường.

    Với cách đăng ký xét tuyển như vậy, thí sinh hoàn toàn yên tâm là đỗ ĐH, CĐ. Và nếu các em trượt Đại học là do cách tính của các em sai lầm hoặc quyết định chỉ học trường mình yêu thích.

    Theo quy định của Bộ, ít nhất mỗi ngày một lần, các trường cập nhật thông tin ĐKXT, bao gồm danh sách thí sinh ĐKXT và danh sách thí sinh rút hồ sơ vào hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia và nhận dữ liệu của thí sinh từ hệ thống để xét tuyển.

    Trong thời gian nhận hồ sơ của một đợt xét tuyển, ba ngày một lần các trường công bố trên trang thông tin điện tử của mình danh sách thí sinh đã ĐKXT vào trường theo từng ngành và xếp theo kết quả thi từ cao đến thấp.

    Đồng thời Bộ cũng khuyến khích các trường công bố kết quả trúng tuyển tạm thời cập nhật đến ngày công bố. Vì vậy thí sinh cần theo dõi thường xuyên kết quả cập nhật của trường để biết được khả năng đỗ của mình đến đâu. Được biết, đây là một quy định có lợi cho thí sinh.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

     Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]pf0hoou53d[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-2015-thi-sinh-tan-dung-toi-da-4-phieu-bao-diem-de-dam-bao-do-dh-a105050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.