+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội: Hạn cuối đăng ký là khi nào?

    (ĐS&PL) - Hạn cuối đăng ký nguyện vọng xét tuyển lớp 10 của học sinh Hà Nội là vào ngày 24/4.

    Nhằm bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh cũng như tính thống nhất, công bằng, nghiêm túc trong thực hiện công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường trung học phổ thông công lập trên địa bàn thành phố tuyệt đối không được tự tổ chức tuyển sinh.

    Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, học sinh có nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 các trường THPT tư thục tại Hà Nội sẽ nộp đơn đăng ký dự tuyển từ ngày 20/4.

    Nếu chỉ có nguyện vọng học tại các trường tư thục thì học sinh cần ghi vào mục Nguyện vọng 2 chữ “NCL” (bằng chữ in hoa) trong “Phiếu đăng ký dự tuyển lớp 10 THPT năm học 2023-2024”. Phiếu này đã được phát cho học sinh lớp 9 của các trường THCS, trung tâm GDNN – giáo dục thường xuyên.

    tuyen sinh lop 10 o ha noi han cuoi dang ky la khi nao

    Đăng ký dự tuyển vào lớp 10 tư thục từ ngày 20/4, hạn cuối vào 24/4. (Ảnh minh họa)

    Năm học 2023-2024, các trường THPT tư thục trên địa bàn TP.Hà Nội áp dụng phương thức xét tuyển (sử dụng học bạ cấp THCS hoặc điểm thi của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập) để tuyển sinh lớp 10.

    Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố phương án tuyển sinh lớp 10 của từng trường này vào ngày 20/4.

    Học sinh tra cứu thông tin về phương án tuyển sinh lớp 10 của các trường tư thục trên trang thông tin điện tử của Sở để lựa chọn, quyết định viết phiếu đăng ký dự tuyển.

    Các trường THPT tư thục tuyển học sinh lớp 10 cư trú tại Hà Nội, không phân biệt khu vực tuyển sinh. Trong khi đó, điều kiện dự tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập là học sinh (hoặc bố, hoặc mẹ, hoặc người giám hộ của học sinh) có nơi thường trú tại Hà Nội.

    Trước đó, năm học 2022-2023, hầu hết trường trong số hơn 100 trường THPT tư thục của thành phố Hà Nội đều áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cấp THCS của học sinh để tuyển sinh.

    Nếu có nguyện vọng, học sinh cũng có thể lựa chọn học lớp 10 tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đây là lựa chọn phù hợp cho các học sinh mong muốn sớm thành thạo một nghề bên cạnh học văn hóa. Những năm qua, số lượng học sinh tham gia học nghề đều tăng. Năm học 2020-2021, có hơn 15.000 em học nghề; năm học 2022-2023, số học sinh tham gia học nghề tăng hơn 2.000 em so với năm trước đó.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-lop-10-o-ha-noi-han-cuoi-dang-ky-la-khi-nao-a572507.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bố mẹ là người khuyết tật, con có được giảm học phí không?

    Bố mẹ là người khuyết tật, con có được giảm học phí không?

    Trẻ em học mẫu giáo và học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số (ngoài đối tượng dân tộc thiểu số rất ít người) ở thôn/bản đặc biệt khó khăn, xã khu vực III vùng dân tộc và miền núi, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển hải đảo theo quy định của cơ quan có thẩm quyền...sẽ được giảm 70% học phí.