Tuyển sinh lớp 6: Vì sao Hà Nội "hỏa tốc" thay đổi phương án?


Thứ 7, 18/04/2015 | 07:36


(ĐSPL) - Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu 6 trường có hồ sơ đăng ký vượt quá chỉ tiêu chỉ được tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển.

(ĐSPL) - Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu 6 trường có hồ sơ đăng ký vượt quá chỉ tiêu chỉ được tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển.

Như đã đưa tin từ trước, ngày 16/4, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết, đã thống nhất cho phép 3 trường THCS Nguyễn Tất Thành, Mari Curie, Lương Thế Vinh được tuyển sinh lớp 6 theo hình thức xét tuyển kết hợp với đánh giá năng lực học sinh bằng bài đo chỉ số IQ, EQ... 3 trường còn lại là THCS Nguyễn Siêu, THCS chuyên Hà Nội-Amsterdam, THCS Cầu Giấy chỉ được xét tuyển đầu vào lớp 6.

Tuyển sinh - Du học - Tuyển sinh lớp 6: Vì sao Hà Nội 'hỏa tốc' thay đổi phương án?

Tuyển sinh lớp 6: Hà Nội "hỏa tốc" thay đổi phương án. (Ảnh minh họa).

Nhưng chỉ sau đó 1 ngày, tối ngày 17/4, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Giáo dục, các trường THCS trên địa bàn chỉ đạo việc tuyển sinh lớp 6 năm học 2015-2016.

Cụ thể, công văn được Phó giám đốc Sở Phạm Văn Đại ký nêu rõ: "Yêu cầu tất cả các trường THCS trên địa bàn tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển. Tuyệt đối không được tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 6".

Lý do dẫn tới sự thay đổi đột ngột trên là ngày 17/4, UBND Hà Nội đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Giáo dục về tuyển sinh các cấp học năm học 2015-2016. Thành phố yêu cầu Sở chủ trì, phối hợp với UBND quận, huyện, thị xã khẩn trương hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các văn bản của Bộ Giáo dục, thông tư số 11/2014 về quy chế tuyển sinh THCS, THPT; chỉ thị số 5105 về chấn chỉnh dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học và công văn số 1258 ngày 17/3/2015 về việc không thi tuyển sinh vào lớp 6.

Trên báo Dân trí, lãnh đạo của một trường được phê duyệt phương án trước đó cho biết: Ngay sau khi UBND thành phố Hà Nội có công văn hỏa tốc thì Sở GD-ĐT Hà Nội đã gọi điện cho các trường chia sẻ và cho hay, phương án 3 trường được Sở GD-ĐT đồng ý nhưng gửi lên UBND thành phố lại không được chấp nhận. Do đó, các trường phải thực hiện tuyển sinh vào lớp 6 là xét tuyển.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-lop-6-vi-sao-ha-noi-hoa-toc-thay-doi-phuong-an-a91467.html