+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Đề tiếng Anh dễ bất ngờ, dự kiến nhiều thí sinh đạt điểm 9,10

    ĐS&PL Phần lớn các bạn thí sinh đều có chung chia sẻ về đề thi tiếng Anh năm nay dễ, phù hợp với học lực của đa số học sinh.
    thi vao lop 10 ha noi goi y dap an mon tieng anh dspl
    Môn Tiếng Anh năm nay có thời gian làm bài 45 phút với hình thức trắc nghiệm.

    Sáng 12/6, hơn 93.000 học sinh ở Hà Nội đã hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh kỳ thi vào lớp 10 THPT.

    Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 Hà Nội năm nay có thời gian làm bài giảm từ 60 phút xuống còn 45 phút so với các năm thi trước. Số câu hỏi cũng giảm xuống chỉ còn 30 câu để phù hợp với thời gian làm bài. 

    Theo đánh giá chung, nội dung đề thi nằm hoàn toàn trong chương trình lớp 9 với mức độ “nhẹ nhàng”, thí sinh chỉ cần vững kiến thức căn bản là hoàn toàn có thể đạt điểm số tối đa.

    Tại các điểm thi trường THPT Chu Văn An, THCS Trần Phú- Hoàn Kiếm, THPT Khương Đình, THCS Phúc Lợi… sau khi hoàn thành bài thi, nhiều học sinh đều đánh giá, đề dễ, không đánh đố.

    Thí sinh Đặng Hương Quỳnh (học sinh trường THCS Phan Đình Giót, Hà Nội) vui vẻ chia sẻ trên trang VTC News: Đề tiếng Anh dễ hơn năm trước, hoàn toàn nội dung trong sách giáo khoa và chương trình học, nhất là các câu hỏi về phần trọng âm.

    Đáng chú ý là đề tiếng Anh được cắt giảm phần từ trái nghĩa, đồng nghĩa,  một nội dung thí sinh dễ bị mất điểm.

    Theo thầy Nguyễn Trung Nguyên, giáo viên môn Tiếng Anh tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI, tính chất đề thi năm nay hông thay đổi nhiều so với năm ngoái nhưng số lượng câu hỏi được giảm 10 câu để phù hợp với thời gian rút ngắn hơn. Khối lượng đơn vị kiến thức nằm gọn trong chương trình Tiếng Anh lớp 8 và lớp 9.

    “Từ mới và các chủ đề từ mới gần như hoàn toàn trong chương trình Tiếng Anh lớp 9. Bài đọc hiểu là nội dung mà học sinh đã được tìm hiểu trong các bài đọc trong chương trình trung học cơ sở. Vì thế, nếu học sinh chú ý học trên trường thì đề thi này không thể làm khó các em được. Phổ điểm dự kiến sẽ từ 6,5- 7,5 điểm. Điểm 9, 10 có thể sẽ nhiều hơn năm trước", thầy Nguyên nhận định.

    Cùng quan điểm, cô Nguyễn Thị Mai Hương, giáo viên môn Tiếng Anh, Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội), cho rằng học sinh khối 8 năm nay có thể học hỏi kinh nghiệm ở đề thi vào lớp 10 của khối 9 về việc cần tập trung mở rộng vốn từ, ôn tập các chủ đề ngữ pháp trong chương trình trung học cơ sở, nhất là lớp 9.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-vao-lop-10-tai-ha-noi-de-tieng-anh-de-bat-ngo-du-kien-nhieu-thi-sinh-dat-diem-9-10-a503717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan