Tuyển Thái Lan gặp khó vì Covid-19, HLV Nishino "lo sốt vó"


Thứ 4, 26/02/2020 | 15:09


Cùng sự kiện

Nhiều đội bóng Đông Nam Á đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 lan rộng, trong đó có tuyển Thái Lan của HLV Akira Nishino.

Nhiều đội bóng Đông Nam Á đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 lan rộng, trong đó có tuyển Thái Lan của HLV Akira Nishino.

HLV Akira Nishino đối đầu với khả năng vắng nhiều cầu thủ trụ cột ở vòng loại World Cup 2020. Ảnh: VietNamNet

Tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan - Siam Sport đưa tin, bộ Y tế nước này đã thông báo sẽ áp dụng biện pháp cách ly 14 ngày đối với công dân nước này trở về từ những vùng dịch gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc.

Quyết định này sẽ ảnh hưởng tới đợt tập trung của ĐT Thái Lan để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á vào cuối tháng 3 tới.

Hiện trong đội hình của "Voi chiến" có 4 cầu thủ thi đấu tại Nhật Bản là Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan (Consadole), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse). Đây đều là những trụ cột có tầm ảnh hưởng lớn ở ĐT Thái Lan.

Theo luật của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), họ chỉ được trở về nước ít ngày trước khi Thái Lan đá các trận gặp Indonesia tại vòng loại World Cup hôm 26/3, giao hữu với Curacao hôm 30/3.

Nhật Bản đang hoãn các trận bóng đá chuyên nghiệp đến ngày 15/3. Dù vậy, các đội bóng không có nghĩa vụ phải nhả cầu thủ của mình về sớm.

Nếu tuân thủ nghiêm ngặt quy định của FIFA lẫn bộ Y tế Thái Lan, 4 cầu thủ này sẽ vắng mặt trong trận gặp Indonesia. Điều này khiến HLV Akira Nishino hết sức phiền lòng và đang phải nghĩ ra phương án điều chỉnh cho phù hợp.

Nếu không có được sự phục vụ của các trụ cột kể trên, HLV Akira Nishino sẽ phải rất đau đầu về mặt nhân sự trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022.

Hiện ĐT Thái Lan đang đứng thứ ba ở bảng G với 8 điểm, kém ĐT Việt Nam 3 điểm. Thầy trò HLV Nishino buộc phải thắng 3 trận còn lại để nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng G, đi đến vòng loại cuối cùng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-thai-lan-gap-kho-vi-covid-19-hlv-nishino-lo-sot-vo-a313163.html