+Aa-
    Zalo

    Tuyển Thái Lan khát khao giành lại vị thế số 1 Đông Nam Á

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung thể hiện quyết tâm đưa bóng đá nước này trở lại thời kỳ đỉnh cao.

    Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung thể hiện quyết tâm đưa bóng đá nước này trở lại thời kỳ đỉnh cao sau khi liên tiếp để thua Việt Nam trong hơn 1 năm qua.

    Bóng đá Thái Lan đang rơi vào thời kỳ khủng hoảng. Ảnh: Lao Động

    Sau thất bại tại King's Cup, ông Sirisak Yodyardthai đã xin rút lui khỏi vị trí HLV trưởng ĐT Thái Lan, từ đó mở đường cho FAT tìm nhà cầm quân mới trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 đang đến gần.

    Đã có rất nhiều thông tin liên quan tới vị trí trên nhưng cho đến thời điểm hiện tại, FAT chưa thực sự chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt với bất kỳ cái tên cụ thể nào. Chỉ biết rằng, những quan chức bóng đá Thái Lan đang kỳ vọng rất nhiều vào người sẽ được bổ nhiệm làm huấn luyện viên mới của ĐT Thái Lan.

    Người đứng đầu FAT phát biểu trên tờ Fox Sport phiên bản Thái: “Trong thời gian qua, nhiều HLV đã thể hiện sự quan tâm tới ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan. Những người đại diện của HLV nước ngoài cũng đã bay tới đây.

    Tôi đang muốn tìm một HLV có thể đưa đội tuyển Thái Lan trở thành nhà vô địch Đông Nam Á. Sau đó, chúng tôi muốn hướng tới giải đấu cấp độ châu lục và xa hơn là World Cup. Tuy nhiên, lúc này, tôi vẫn chưa chọn được người phù hợp.

    Đôi khi đây là công việc vô cùng khó khăn. Có những người có kinh nghiệm làm việc ở CLB nhưng chưa chắc tốt với ĐTQG và ngược lại. Do đó, chúng tôi cần xem xét kỹ lưỡng”.

    "Đôi khi chúng ta nghĩ người này tốt, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Có những HLV làm việc tốt với các CLB, nhưng lại không thể hiện được gì với ĐT quốc gia và ngược lại. Đây chính là cách bóng đá vận hành" - ông Somyot chia sẻ.

    Trước đó, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang tiết lộ danh sách ứng viên tuyển Thái Lan đang có những chiến lược gia tầm cỡ.

    Trong đó, HLV người Nhật Bản Akira Nishino nhận được sự chú ý đặc biệt. HLV Nishino từng vô địch Nhật Bản 2005, giành AFC Champions League 2008, 2 lần được bầu là HLV hay nhất J.League các năm 2000 và 2005. Ông thậm chí được AFC chọn là HLV hay nhất châu Á năm 2008.

    World Cup 2018 đánh dấu thành tích tuyệt vời nhất của ông Nishino khi chỉ vừa tiếp quản ĐT Nhật Bản được 2 tháng những đã đưa "Samurai xanh" trở thành đội châu Á duy nhất vượt qua vòng bảng sau khi quật ngã Colombia hùng mạnh và cầm hòa Senegal.

    Trong khi đó, một cái tên khác được người Thái yêu thích là cựu danh thủ Kiatisak nhưng anh này lại không có mối quan hệ tốt đẹp với FAT.

    Chia sẻ về khả năng quay lại dẫn dắt ĐT Thái Lan, Kiatisak cho biết: "Tôi luôn theo sát và cổ vũ cho tuyển Thái Lan. Sắp tới HLV nước ngoài hay trong nước dẫn dắt đội tuyển không quan trọng, miễn là họ giúp bóng đá Thái Lan phát triển. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan sẽ có quyết định sau cùng, chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-thai-lan-khat-khao-gianh-lai-vi-the-so-1-dong-nam-a-a280435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan