+Aa-
    Zalo

    Tuyển Trung Quốc gấp rút cải tổ sau trận thua bẽ bàng trước Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Gánh nặng tâm lý đang đè nặng lên đội tuyển Trung Quốc và buộc họ phải gấp rút thay đổi để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

    Hôm 1/2 vừa qua, đội tuyển Trung Quốc đã nhận thất bại cay đắng 1-3 trước tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

    Trận thua này khiến Trung Quốc chính thức hết cơ hội giành vé tham dự World Cup 2022. Không những vậy, đội bóng xứ tỷ dân còn hứng chịu cơn phẫn nộ chưa có hồi kết từ cổ động viên nhà.

    tuyen trung quoc gap rut cai to sau tran thua be bang truoc viet nam 01
    Trận thua trước đội tuyển Việt Nam khiến đội tuyển Trung Quốc hứng chịu nhiều chỉ trích.

    Đúng lúc này, đội tuyển nữ Trung Quốc lại lại đăng quang tại Asian Cup 2022, vô hình chung lại đè nặng thêm áp lực lên những người đồng nghiệp nào và buộc thầy trò HLV Li Xiaopeng phải gấp rút thay đổi, để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

    Vì thế, dù đến cuối tháng 3 mới trở lại hành trình vòng loại cuối World Cup 2022 nhưng lúc này, HLV Li Xiaopeng đã bắt tay vào công việc cải tổ đội ngũ.

    Theo đó, HLV Li Xiaopeng dự kiến sẽ loại 8 trụ cột từng đá chính ở trận gặp Việt Nam, trong đó có cả Wu Lei, ngôi sao số 1 đội tuyển Trung Quốc đang thi đấu tại La Liga.

    Cùng với Wu Lei, những cái tên bị loại khác gồm Wu Lei, Luo Guofu, Jiang Guangtai, Alan, thủ mônYan Junling, Wang Shenchao và Zhang Linjiu.

    Theo truyền thông Trung Quốc, những cầu thủ trên đều sa sút phong độ thảm hại và đó là lý do căn bản khiến tuyển Trung Quốc thất bại trước Việt Nam.

    Bên cạnh đó, HLV Li cũng đã lên danh sách những cầu thủ mới để tìm ra các nhân tố thay thế. Họ đều là những cầu thủ trẻ được phát hiện trong một vài tháng qua và đã hội quân ngay ngày 7/2 để được rèn giũa.

    Trong số những gương mặt mới, nổi bật nhất là Duan Liuyu. Tiền vệ này từng tỏa sáng trong chiến dịch vô địch Cúp QG Trung Quốc của Shandong Luneng. Với 2 năm thi đấu tại đội trẻ của Sao Paulo, Duan Liuyu được kỳ vọng có thể tiếp thêm sự sáng tạo, kỹ thuật cho một hàng tiền vệ khô cứng, nhạt nhòa của ĐTQG.

    Tuy vậy, danh sách trên hầu hết là các hậu vệ và tiền vệ, không có tiền đạo nào đáng chú ý. Vì vậy, ĐT Trung Quốc nhiều khả năng vẫn phải đặt niềm tin vào các "lính đánh thuê" hoặc triệu tập lại những ngôi sao tấn công cũ khi gặp Oman và Saudi Arabia ở 2 trận cuối vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 tới đây.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-trung-quoc-gap-rut-cai-to-sau-tran-thua-be-bang-truoc-viet-nam-a527790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan