+Aa-
    Zalo

    Tuyển Việt Nam cần kết quả nào để tiến xa tại vòng loại World Cup 2022?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bảng G vòng loại World Cup 2022 tuy không phải bảng đấu "tử thần" với tuyển Việt Nam nhưng vẫn khá khó khăn vì trình độ các đội bóng không cách nhau quá xa...

    Bảng G vòng loại World Cup 2022 tuy không phải bảng đấu "tử thần" với tuyển Việt Nam nhưng vẫn khá khó khăn vì trình độ các đội bóng không cách nhau quá xa, đội nào cũng có cơ hội đi tiếp.

    Bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 chứng kiến cuộc đối đầu thú vị giữa 4 đội bóng Đông Nam Á và UAE. Ảnh: AFC

    Kết quả bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 đưa tuyển Việt Nam vào bảng G cùng các đối thủ Malaysia, Indonesia, Thái Lan và UAE.

    Theo thể thức thi đấu, các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm hai lượt đi và về. 8 đội nhất bảng và 4 đội đứng thứ hai có thành tích cao nhất sẽ vào thi đấu vòng loại thứ ba (vòng loại cuối cùng) khu vực châu Á, đồng thời giành vé dự VCK Asian Cup 2023 ở Trung Quốc.

    24 đội có thành tích tốt nhất còn lại sẽ chia thành 6 bảng (4 đội/bảng) để tiếp tục thi đấu cạnh tranh 11 suất còn lại tham dự VCK Asian Cup 2023 (suất thứ 24 được dành cho đội tuyển chủ nhà VCK Asian Cup 2023, Trung Quốc).

    Về lý thuyết, tấm vé nhất bảng giành quyền đi tiếp thường dành cho 8 đội tuyển thuộc nhóm hạt giống số một. Các đội nằm trong nhóm hạt giống thứ hai như tuyển Việt Nam thường hướng đến mục tiêu top 4 đội về nhì có thành tích tốt nhất.

    Trong trường hợp về nhì bảng G, khả năng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với cách biệt lớn trước Thái Lan, Malaysia và Indonesia là không cao, khiến việc cạnh tranh với các đội nhì bảng khác gặp nhiều khó khăn nếu như nhìn vào độ chênh lệch của các nhóm hạt giống ở những bảng đấu khác.

    Bởi vậy, để chắc chắn nhất về cơ hội lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Việt Nam cần có được ngôi đầu bảng. Lúc này, UAE sẽ là đối thủ lớn nhất của "Những chiến binh sao vàng". Trước đó, chúng ta đã từng chiến thắng Thái Lan (ở trận giao hữu), Malaysia (Chung kết AFF Cup 2018) nhưng lại để thua Olympic UAE ở ASIAD 18.

    Tuy vậy, yếu tố lịch sử dường như không có quá nhiều ý nghĩa trong những trận đối đầu như thế này. Trong rất nhiều kịch bản hướng tới World Cup Cup 2022, tuyển Việt Nam có thể đánh bại đội bóng mạnh nhất bảng G là UAE nhưng cũng có thể bị Thái Lan, Malaysia, Indonesia đánh bại nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng về cả chiến thuật lẫn tinh thần.

    Thành tích đối đầu của tuyển Việt Nam với các đội bóng Đông Nam Á trong thời gian gần đây rất tốt. Ảnh: Lao Động

    Thái Lan vừa chiêu mộ HLV người Nhật Bản Akira Nishino với quyết tâm giành vé dự World Cup ở Qatar. Malaysia cũng được đánh giá là thế lực đang lên ở Đông Nam Á. Trong khi đó, ở lần gần nhất đối đầu, chính Indonesia đã loại Việt Nam ngay trên sân nhà Mỹ Đình ở vòng bán kết AFF Cup 2016 bằng bàn thắng trong hiệp phụ.

    Chính vì thế, nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang-seo hiện tại là giành sự tập trung cao độ và có sự chuẩn bị tốt nhất về nhân sự, thể lực, chiến thuật để giành được kết quả tốt nhất với tất cả các đối thủ trong bảng G. Khi ấy, cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 mới thực sự rộng mở.

    ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân của Thái Lan vào ngày 5/9/2019. Ở 3 trận đấu tiếp theo của giai đoạn lượt đi, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Malaysia (10/10, sân nhà), Indonesia (15/10, sân khách) và UAE (14/11, sân nhà).

    Bước vào giai đoạn lượt về, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp đón Thái Lan trên sân nhà vào ngày 19/11.

    Đến tháng 3/2020, ĐT Việt Nam sẽ phải làm khách trên sân Malaysia (31/3/2020). Hai trận còn lại diễn ra vào tháng 6, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Indonesia (4/6/2020, sân nhà) và UAE (9/6/2020, sân khách).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-viet-nam-can-ket-qua-nao-de-tien-xa-tai-vong-loai-world-cup-2022-a284743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan