+Aa-
    Zalo

    Tuyển Việt Nam có cơ hội lọt top 80 thế giới sau trận thắng tưng bừng trước Indonesia

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu giành được kết quả thuận lợi tại các trận ở vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tiến sâu vào top 80 trên bảng xếp hạng FIFA.
    tuyen viet nam co hoi lot top 80 the gioi sau tran thang tung bung truoc indonesia 01
    Việt Nam hoàn toàn có cơ hội tái lập thành tích xếp thứ 84 trên bảng xếp hạng FIFA hồi năm 1998. Ảnh minh họa

    Footy Rankings là chuyên trang nghiên cứu và tập hợp điểm số mà các đội tuyển quốc gia châu Á giành được ở các giải đấu hoặc trận đấu. Từ đó, họ có thể đưa ra tính toán chính xác về việc đội nào sẽ tăng hoặc giảm thứ hạng trên bảng xếp hạng sẽ được FIFA công bố mỗi tháng.

    Theo đó, nhờ chiến thắng tưng bừng trước đội tuyển Indonesia (xếp hạng 175 thế giới trong tháng 5/2021) rạng sáng 8/6, đội tuyển Việt Nam được cộng thêm 6,18 điểm và tạm tăng 2 bậc lên vị trí thứ 90 thế giới với 1.264,24 điểm. Trước đó trong tháng 5/2021, Những chiến binh sao vàng xếp vị trí thứ 92 với 1.258,06 điểm.

    Với số điểm này, ngay trong tháng 6/2021, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể vượt mặt các đội xếp ngay trên trong top 80 bảng xếp hạng FIFA là Georgia, Armenia và Belarus, các đội bóng vừa trải qua những trận giao hữu không thuận lợi ở châu Âu.

    Cụ thể, Georgia thắng 1 trận trước Romania 2-1 nhưng thua Hà Lan 0-3, còn Armenia hòa Croatia 1-1, thua Thụy Điển 1-3 và Belarus thua cả 2 trận trước Bỉ 0-8 và Azerbaijan 1-2.

    Các thứ hạng trên Footy Rankings có thể sẽ còn thay đổi khi trước mắt đội tuyển Việt Nam còn 2 trận trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với Malaysia và UAE.

    Nếu tiếp tục giành được những chiến thắng, đội tuyển Việt Nam không chỉ lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup, mà còn có thể tái lập vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA là vị trí thứ 84 năm 1998.

    Đội tuyển Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 14 điểm. Ngày 11/6, tuyển Việt Nam chạm trán với tuyển Malaysia và đây được xem là trận đấu hết sức quan trọng. Nếu giành được 3 điểm trước người Mã, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có thêm nhiều phương án và 1 tâm lý thoải mái hơn khi bước vào trận chúng kết bảng đấu với chủ nhà UAE (15/6).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-viet-nam-co-co-hoi-lot-top-80-the-gioi-sau-tran-thang-tung-bung-truoc-indonesia-a503273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan