Tuyển Việt Nam được xóa 3 thẻ vàng, sẵn sàng gặp Thái Lan với đội hình mạnh nhất


Thứ 4, 22/12/2021 | 07:28


Cùng sự kiện

Trung vệ Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng đều được xóa thẻ vàng, đội tuyển Việt Nam sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho trận đấu sắp tới.

Kết thúc vòng bảng sau bốn trận đấu, tuyển Việt Nam dính ba thẻ vàng ở ba trận đấu khác nhau. Trận thắng 4-0 trước Campuchia, các cầu thủ không bị trọng tài rút thẻ nào, cũng là trận cuối cùng ở bảng B.

Bóng đá - Tuyển Việt Nam được xóa 3 thẻ vàng, sẵn sàng gặp Thái Lan với đội hình mạnh nhất
Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan.

Trước đó, Thành Chung bị phạt một thẻ vàng khi va chạm với Vongchiengkham của Lào. Đội trưởng Ngọc Hải truy cản trái phép tiền đạo Rasid của Malaysia. Còn Tiến Dũng phạm lỗi tranh chấp bóng bổng với một cầu thủ Indonesia.

Theo điều lệ của AFF Cup 2020, các đội tuyển sẽ được xóa thẻ sau khi kết thúc vòng bảng. Điều này đồng nghĩa với việc 3 cầu thủ kể trên sẽ không phải lo bị treo giò ở vòng bán kết.

Điều này là vô cùng quan trọng khi các cầu thủ nhận thẻ vàng của chúng ta ở vòng bảng đều là các trung vệ, đã thi đấu xuất sắc để giúp tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất giữ sạch lưới ở vòng bảng.

Trường hợp duy nhất của tuyển Việt Nam đang gặp vấn đề là Trần Đình Trọng. Trung vệ sinh năm 1997 bị đau cơ. Anh đã không được đăng ký trong trận đấu gặp Campuchia và khó đá 2 trận gặp Thái Lan.

Kể từ chấn thương dây chằng đầu gối năm 2019, Đình Trọng liên tục bị tái phát chấn thương khiến anh có rất ít cơ hội được thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Thái Lan cũng có 5 cầu thủ phải nhận thẻ vàng sau vòng bảng và cả 5 cầu thủ gồm:  Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen, Pawee, Siwakorn và Worachit đều sẽ “trắng thẻ” trước trận bán kết với Việt Nam.

Đội bóng xứ Chùa vàng vượt trội đội tuyển Việt Nam ở những lần chạm trán trong khuôn khổ AFF Cup nhưng HLV Park chưa từng thất bại trước bất cứ đội bóng Đông Nam Á nào kể từ khi lên dẫn dắt tuyểnViệt Nam.

Trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 23/12 tới trên sân vận động quốc gia Singapore. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra 3 ngày sau đó.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-viet-nam-duoc-xoa-3-the-vang-san-sang-gap-thai-lan-voi-doi-hinh-manh-nhat-a523226.html