+Aa-
    Zalo

    Tuyển Việt Nam gặp thuận lợi tại vòng loại World Cup 2020?

    ĐS&PL Nếu V-League 2020 sớm trở lại thi đấu thì tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thuận lợi tại Vòng loại World Cup 2022.

    Nếu V-League 2020 sớm trở lại thi đấu thì tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thuận lợi tại Vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020.

    Đội tuyển Việt Nam sẽ được hưởng lợi nếu V-League 2020 sớm trở lại thi đấu. Ảnh: Vietnamnet.

    Tuyển Việt Nam có hai mục tiêu lớn vào giai đoạn hai tháng cuối năm 2020 gồm vượt qua Vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020.

    Hai giải đấu quan trọng diễn ra sát nhau sẽ là bất lợi cho đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo về thời gian chuẩn bị, nhân sự, phân bố sức mạnh. Tuyển Việt Nam còn đang trong cơn khủng hoảng hàng phòng ngự khi những trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng chấn thương và chưa thể sớm trở lại thi đấu.

    Nhưng khi so sánh với các đối thủ trực tiếp cạnh tranh ở hai giải đấu quan trọng, tuyển Việt Nam lại chiếm ưu thế khi có giải vô địch quốc gia sớm trở lại.

    So với các đối thủ trực tiếp ở AFF Cup 2020 như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, cầu thủ tuyển Việt Nam quay trở lại thi đấu sớm hơn với bóng đá đỉnh cao. V-League 2020 dự kiến trở lại vào cuối tháng Năm trong khi nhiều giải vô địch quốc gia ở Đông Nam Á tới tháng Chín mới trở lại. Hay như với đối thủ mạnh UAE ở Vòng loại World Cup 2022, giải vô địch quốc gia ở nước Tây Á này cũng chỉ trở lại sớm nhất vào tháng Tám.

    Đây là cơ hội cho phần lớn tuyển thủ Việt Nam thi đấu trong nước nhanh chóng bắt nhịp thi đấu hơn và lấy lại phong độ cao nhất trong khi đối thủ phải nghỉ thời gian dài và chỉ “tập chay” do Covid-19.

    Huấn luyện viên Park Hang-seo nhờ đó có nhiều cơ hội hơn thị sát giải đấu hàng đầu Việt Nam nhằm tìm kiếm những nhân tố mới. Cần nhớ, đa dạng hóa lối chơi, tránh để đối phương “bắt bài” là nhiệm vụ được ông thầy người Hàn Quốc đề cao nhất lúc này.

    “Tôi cùng ban huấn luyện liên tục thảo luận, tìm ra những chi tiết dù là nhỏ để cải thiện chiến thuật đã có cũng như chuẩn bị những chiến thuật mới. Chiến thuật phải phù hợp với những cầu thủ mà chúng ta có. Cầu thủ cũng phải thích ứng được với chiến thuật mới và sự thay đổi phải giúp họ nâng tầm. Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để có điều đó,” ông Park chia sẻ.

    Đặc biệt, nếu V-League 2020 có phương án tổ chức hợp lý ở mùa giải này trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 thì sẽ còn mang lại nhiều lợi thế khác cho tuyển Việt Nam.

    Ví dụ, giải đấu hàng đầu Việt Nam chỉ thi đấu một lượt, có vòng loại trực tiếp để chọn ra đội vô địch và xuống hạng thì sẽ có thể kết thúc sớm trước tháng 11. Khi ấy, cầu thủ sẽ có thể hoàn toàn tập trung cho tuyển Việt Nam ở giai đoạn cuối năm với hai giải đấu quan trọng.

    Được biết, tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam có thứ hạng 15 châu Á, được xếp ở nhóm hạt giống số 2. Cũng bởi vậy mà thầy trò HLV Park Hang-seo tránh được một loạt đội bóng mạnh như Iraq, Syria, Uzbekistan, Jordan, Oman.

    Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu chiến dịch săn vé đến Qatar từ vòng loại thứ hai và đá tổng cộng 8 trận, bao gồm 5 trận trong năm 2019 và 3 trận trong năm 2020.

    Trong năm 2019 đã có 6 lượt đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào các ngày 5 và 10/9, 10 và 15/10, 14 và 19/11. 4 lượt đấu còn lại vào tháng 3 và 6 của năm 2020.

    8 đội xếp thứ nhất bảng và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất ở vòng loại 2 (tổng cộng 12 đội) sẽ giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023, đồng thời giành vé đá Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. 24 đội tuyển có thành tích tốt nhất còn lại sẽ chia thành 6 bảng (4 đội/bảng) để tiếp tục thi đấu cạnh tranh 11 suất vé còn lại tham dự VCK Asian Cup 2023 (suất vé thứ 24 được dành cho đội tuyển chủ nhà VCK Asian Cup 2023).

    12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2002 sẽ được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về). Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2022.

    Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách). Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar dự VCK World Cup 2022.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-viet-nam-gap-thuan-loi-tai-vong-loai-world-cup-2020-a321861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan