Tuyển Việt Nam hòa Nhật Bản 1-1 ở lượt cuối vòng loại World Cup 2022


Thứ 3, 29/03/2022 | 20:40


Cùng sự kiện

Việt Nam lần đầu hoà Nhật Bản, với tỷ số 1-1 tại lượt cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 29/3.

Làm khách trên sân của Nhật Bản ở lượt trận cuối, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo thậm chí còn vươn lên dẫn trước nhờ công của Thanh Bình trước khi Yoshida gỡ hòa cho đội tuyển Nhật Bản ở phút 54.

Sau 10 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã có được tổng cộng 4 điểm với 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 8 trận thua. 3 điểm đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo đến sau chiến thắng trước Trung Quốc và 1 điểm còn lại ở trận hòa vừa rồi ngay trên sân của đội tuyển Nhật Bản.

Với 4 điểm có được, đội tuyển Việt Nam cũng đã cân bằng được thành tích tốt nhất của Thái Lan tại vòng loại cuối cùng của 1 kỳ World Cup.

Bóng đá - Tuyển Việt Nam hòa Nhật Bản 1-1 ở lượt cuối vòng loại World Cup 2022

Cầu thủ Việt Nam mừng bàn mở tỷ số của Thanh Bình (số 14), trên sân Saitama tối 29/3. (Ảnh: VFF)

HLV Park Hang-seo chia sẻ sau trận hoà: "Trước tiên, tôi phải thẳng thắn nói rằng việc đội kết thúc vòng loại này với kết quả một thắng, một hoà và tám thua là không tốt. Nhưng hành trình vừa qua vẫn là trải nghiệm giàu ý nghĩa, và chúng tôi luôn cố gắng để trận sau đạt kết quả tích cực hơn trận trước. Hôm nay, đội hoà trên sân khách là quá tốt", HLV Park nói ở họp báo sau trận. "Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ vì họ đã nỗ lực để có một điểm. Hôm nay, cũng có rất đông người hâm mộ Việt Nam đến sân để cổ vũ, tiếp sức để các cầu thủ thi đấu với lòng tự tôn của người Việt".

"Tôi đã làm việc ở Việt Nam năm năm và nhận thấy bóng đá Việt Nam hiện thiếu quá nhiều thứ. Hôm nay, đúng là chúng tôi cầm hoà Nhật Bản, nhưng bóng đá Việt Nam vẫn chưa có đủ cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật và các phương diện khác để phát triển. Tuy nhiên, tôi tin rằng khi kinh tế tốt hơn trong tương lai, bóng đá Việt Nam sẽ được hỗ trợ nhiều hơn và sẽ phát triển", HLV tuyển Việt Nam nói thêm.

Ông Park đồng thời nhấn mạnh rằng việc vị thế của Nhật Bản - đội đã có vé dự VCK World Cup 20222 từ lượt trận trước - không thấp đi sau trận hoà hôm nay.

"Đúng là họ bị chúng tôi cầm hoà, nhưng Nhật Bản vẫn là đội tuyển, là nền bóng đá hàng đầu châu lục. Chúng ta đâu thể đánh giá thấp Nhật Bản chi qua trận đấu hôm nay. Họ có hạ tầng, hệ thống cơ sở bóng đá hoàn thiện hơn hẳn đấy", HLV tuyển Việt Nam giải thích.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-viet-nam-hoa-nhat-ban-1-1-o-luot-cuoi-vong-loai-world-cup-2022-a532601.html