Tuyển Việt Nam học về công nghệ VAR chuẩn bị cho tứ kết gặp Nhật Bản


Thứ 3, 22/01/2019 | 03:09


Cùng sự kiện

Theo dự kiến, trong sáng ngày 22/1, đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ có cuộc họp với thầy trò HLV Park Hang-seo về công nghệ VAR.

Theo dự kiến, trong sáng ngày 22/1, đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ có cuộc họp với thầy trò HLV Park Hang-seo về công nghệ VAR.

Theo AFC, trợ lý video VAR sẽ được sử dụng ở Asian Cup 2019 bắt đầu từ vòng tứ kết. Quyết định này nhận được sự ủng hộ của Liên đoàn Bóng đá thế giới và ban trọng tài AFC.

Trưởng ban trọng tài AFC Shamsul Maidin khẳng định: "Tất cả trọng tài tại Asian Cup 2019 đều đã sẵn sàng sử dụng VAR ở mỗi trận đấu. Mục tiêu của chúng tôi lúc này là đảm bảo hệ thống VAR hoạt động trơn tru và cố gắng đạt được hiệu quả cao nhất với ít sự can thiệp nhất”.

Như vậy, tuyển Việt Nam cùng Nhật Bản sẽ là những đội đầu tiên tham dự trận đấu có VAR ở giải đấu năm nay.

Trước đó, Nhật Bản đã có trải nghiệm về VAR tại World Cup 2018, trong khi đó đây mới là lần đầu tiên ĐT Việt Nam có trải nghiệm này. Bởi vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được hướng dẫn cụ thể những vấn đề liên quan tới VAR.

Tuyển Việt Nam sẽ được AFC hướng dẫn cụ thể những vấn đề liên quan tới công nghệ VAR.

Theo kế hoạch dự kiến, trong sáng ngày 22/1, đại diện AFC sẽ có cuộc họp với thầy trò HLV Park Hang-seo về công nghệ VAR. Ban huấn luyện và các tuyển thủ Việt Nam sẽ được AFC hướng dẫn về các điều lệ, quy định liên quan đến VAR ngay tại phòng họp khách sạn Hilton Dubai.

Trước đó, vào ngày 5/1, AFC cũng đã có cuộc nói chuyện với tuyển Việt Nam để phổ biến điều lệ giải và một số cập nhật quan trọng về luật thi đấu mới được áp dụng ở Asian Cup 2019.

VAR là viết tắt của 'Video Assistant Referee', có nghĩa là Trợ lý trọng tài video. Họ là 1 tổ trọng tài dùng video để hỗ trợ trọng tài chính, chứ không phải là 1 hệ thống video quay lại.

Công nghệ VAR là yếu tố giúp trọng tài đưa ra những quyết định chính xác nhất trong những tình huống nhạy cảm và gây tranh cãi. VAR được sử dụng ở một số tình huống nhất định trong trận đấu, gồm công nhận bàn thắng, thổi phạt 11 m, thẻ đỏ trực tiếp và xác định lỗi. Mọi quyết định có thể được trọng tài thay đổi hoặc hủy bỏ sau khi tham khảo VAR.

Vi An (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-viet-nam-hoc-ve-cong-nghe-var-chuan-bi-cho-tu-ket-gap-nhat-ban-a260340.html