+Aa-
    Zalo

    Tuyển Việt Nam sang Bangkok đá chung kết lượt về AFF Cup 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau trận hoà 2-2 với Thái Lan, đội tuyển Việt Nam lên đường sang Bangkok để đá chung kết lượt về AFF Cup 2022.

    Sau trận hòa 2-2 tại sân Mỹ Đình ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam đã có một đêm nghỉ ngơi trọn vẹn tại khách sạn. HLV Park Hang-seo đã cho các học trò truyền nước để hồi phục thể lực, trước khi bước vào trận đánh lớn trên sân khách Thammasat.

    Trưa ngày 14/1, thầy trò HLV Park Hang-seo rời Hà Nội sang Bangkok (Thái Lan) để đá chung kết lượt về AFF Cup 2022.

    tuyen viet nam sang bangkok da chung ket luot ve aff cup 2022 1
    HLV Park Hang-seo.

    Tuyển Việt Nam đi chuyến bay thương mại khởi hành lúc 12h40 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), dự kiến có mặt tại Bangkok (Thái Lan) gần 15h chiều cùng ngày, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin. 

    Do vừa thi đấu trận chung kết lượt đi tối 13/1, tuyển Việt Nam mất khá nhiều sức. Khi sang Thái Lan, đội có thể tập thả lỏng hoặc đi bộ nhẹ nhàng trong khuôn viên nơi đóng quân. Từ nay tới trận chung kết lượt về (diễn ra ngày 16/1), tuyển Việt Nam và Thái Lan chỉ có 2 ngày nghỉ.

    tuyen viet nam sang bangkok da chung ket luot ve aff cup 2022 2
    Tuyển Việt Nam lên đường sang Thái Lan hôm 14/1. 

    Theo điều lệ của AFF Cup 2022, bán kết và chung kết sẽ áp dụng luật bàn thắng trên sân khách. Điều đó có nghĩa là nếu thua hoặc hòa Thái Lan với các tỉ số 0-0 hay 1-1, tuyển Việt Nam sẽ phải nhận thất bại. 

    Nếu hòa 2-2 trong 90 phút, Việt Nam và Thái Lan sẽ bước vào hiệp phụ. Theo điều lệ, hiệp phụ sẽ không tính luật bàn thắng trên sân khách.

    Với lợi thế về tỉ số, cuộc chơi lúc này đang nằm trong tay tuyển Thái Lan. HLV Mano Polking có rất nhiều đường để toan tính trong trận lượt về. Họ có thể chơi phòng ngự phản công bởi khả năng tấn công của tuyển Việt Nam không thật sắc sảo. Hoặc Thái Lan sẽ tiếp tục đá tấn công như ở Mỹ Đình để đánh bại Việt Nam trên sân nhà.

    Trong khi đó, bất lợi về tỉ số buộc tuyển Việt Nam phải thắng Thái Lan ở lượt về. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn khi Việt Nam không quen chơi tấn công và cũng có thành tích trên sân khách không thật tốt. 

    Trong hai kỳ AFF Cup 2018 và 2022 dưới thời của HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đã thi đấu 7 trận trên sân khách và chỉ thắng 3 lần. Nhưng 2 trong số đó là các chiến thắng trước Lào ở vòng bảng, còn lại là Philippines tại bán kết. 4 trận trên sân khách còn lại của tuyển Việt Nam đều kết thúc với tỉ số hòa.

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: Báo Thanh Niên 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-viet-nam-sang-bangkok-da-chung-ket-luot-ve-aff-cup-2022-a563434.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan