+Aa-
    Zalo

    Tuyển Việt Nam thắng đậm Trung Quốc 3-1, mang niềm vui ngày mùng 1 Tết cho người hâm mộ

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam thắng đội tuyển Trung Quốc 3-1 ở lượt trận thứ 8 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, mang lại niềm vui ngày mùng 1 Tết cho người hâm mộ cả nước.

    Trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ khi đánh bại ĐT Trung Quốc với tỷ số bất ngờ 3-1. Chiến thắng này càng trở nên ý nghĩa hơn khi diễn ra đúng vào ngày Mùng 1 Tết Nguyên Đán.

    viet nam dai thang trung quoc 3 1 mang lai niem vui ngay mung 1 tet2
    Việt Nam chói sáng ngày mùng 1 Tết. (Ảnh: TTXVN)

    Các bàn được ghi bởi Tấn Tài, Tiến Linh và Văn Đức.

    Bàn đầu tiên, Tuấn Hải thoát xuống vùng cấm để đón đường chuyền dài. Sau đó, Tuấn Hải trả ngược để Hùng Dũng tạt cho Tấn Tài đánh đầu ghi bàn. Pha xâm nhập của Tấn Tài đã làm bất ngờ cả hàng thủ Trung Quốc.

    Đến bàn thứ 2, pha phối hợp tam giác của Tuấn Hải, Hùng Dũng và Tiến Linh tiếp tục khiến hàng thủ Trung Quốc chao đảo. Hùng Dũng cho thấy sức rướn tuyệt vời khi bóng gần trôi hết biên ngang. Anh căng ngang vào, và Tiến Linh dễ dàng sút vào khung thành đã rộng mở.

    Tiếp đó, Văn Đức ghi bàn ngay sau khi vào sân ở phút 77. Tiền đạo của tuyển Việt Nam đã cầm bóng và dứt điểm quyết đoán bằng chân trái.

    viet nam dai thang trung quoc 3 1 mang lai niem vui ngay mung 1 tet
    Các bàn của Tấn Tài, Tiến Linh và Văn Đức giúp tuyển Việt Nam thắng trận đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Chiến thắng trước Trung Quốc chưa đủ giúp đội bóng dưới trướng HLV Park Hang-seo thoát khỏi vị trí chót bảng B nhưng vẫn là dấu mốc lịch sử với bóng đá Việt Nam. Lần đầu tiên Việt Nam thắng Trung Quốc trong một trận đấu cấp ĐTQG, sau bảy trận toàn thua.

    Với bóng đá Đông Nam Á, chiến thắng của Việt Nam hôm nay cũng là một cột mốc lịch sử. Lần đầu tiên một đội tuyển Đông Nam Á thắng trận tại vòng loại thứ ba khu vực châu Á một kỳ World Cup. Ở vòng loại World Cup 2018, tuyển Thái Lan cũng vào đến giai đoạn này, nhưng chỉ kiếm được hai điểm từ hai kết quả hoà.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-viet-nam-thang-dam-trung-quoc-3-1-mang-niem-vui-ngay-mung-1-tet-cho-nguoi-ham-mo-a527459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan