Tuyên y án sơ thẩm với nhóm "nam thanh nữ tú" tổ chức "tiệc" ma túy ở chung cư


Thứ 4, 22/03/2023 | 10:10


Cùng sự kiện

Nhóm "nam thanh nữ tú" đã sử dụng phòng chung cư mini của mình làm nơi mở "tiệc" ma túy cùng bạn bè.

Ngày 21/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa phúc thẩm xét xử 3 bị cáo gồm: Nguyễn Thị Trang (SN 1999); Phan Thị Hồng (SN 1999, cùng trú tại xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) và Trần Thiện Hải (SN 1993, trú phường Quán Bàu, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Thị Trang, Phan Thị Hồng, Trần Thiện Hải bị tuyên phạt mỗi bị cáo 7 năm tù về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Sau đó, Trang, Hồng và Hải đã làm đơn xin giảm án.

An ninh - Hình sự - Tuyên y án sơ thẩm với nhóm 'nam thanh nữ tú' tổ chức 'tiệc' ma túy ở chung cư
Nhóm bị cáo tại tòa. (Ảnh: ANTĐ)

Theo cáo trạng, Trang và Hồng xuống TP.Vinh thuê chung cư mini ở chung. Ngày 5/7/2022, Trang nói với Hồng tối nay gọi bạn đến phòng để sử dụng ma túy, bóng cười. Trang điện thoại rủ Hải tối đến phòng sử dụng ma túy.

Đến 20h cùng ngày, Hải đem theo 1 viên thuốc lắc, 1 gói ketamine mà trước đó mua của nhân viên tại quán Karaoke nổi tiếng trên TP. Vinh đến phòng Trang. Ngoài ra, Hải còn đặt bóng cười rồi nhờ người ship đến phòng của Trang.

Trong quá trình cả nhóm đang sử dụng ma túy thì bị công an phát hiện.

HĐXX xác định, Trang là người khởi xướng; Hồng là người chuẩn bị các vật dụng để sử dụng ma túy; Hải là người đem ma túy đến.

HĐXX nhận định tòa sơ thẩm đã ra một bản án phù hợp, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tại phiên tòa này các bị cáo không đưa ra tình tiết gì mới.

Vì vậy, tòa phúc thẩm bác đơn kháng cáo của các bị cáo, y án mỗi bị cáo 7 năm tù về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-y-an-so-tham-voi-nhom-nam-thanh-nu-tu-to-chuc-tiec-ma-tuy-o-chung-cu-a569593.html