+Aa-
    Zalo

    Tuyệt chiêu chữa bệnh xương khớp của lang y Bình Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Ngô Văn (ngụ phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) là một lang y được nhiều người biết tới biệt tài chữa bệnh về xương khớp, gai cột sống.

    (ĐSPL) - Ông Ngô Văn (ngụ phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) là một lang y được nhiều người biết tới biệt tài chữa bệnh về xương khớp, gai cột sống… Ông có phương pháp chữa trị vô cùng độc đáo.

    Phương pháp chữa trị độc nhất

    Lang y Ngô Văn không muốn đưa mình lên phương tiện truyền thông, bởi cho rằng, mình đâu có là gì so với những lang y, bác sĩ tài giỏi khác… Trong khi đợi ông, chúng tôi trò chuyện với một bệnh nhân tên Dương đang đợi tới phiên khám chữa. Anh Dương cho hay: “Tôi đến đây chữa trị đã được 3 ngày nay. Khổ nỗi, nhà nghèo, đi bệnh viện thì sợ tốn kém nên tôi bảo người em chở đến thầy Văn chữa trị, vì thấy lấy tiền công thấp, trong khả năng của tôi.Tôi nghe nhiều người nói, thầy Ngô Văn có biệt tài chữa xương khớp. Người dân truyền miệng, ngày trước, vợ ông Hiếu (Giám đốc Đài truyền hình tỉnh Bình Dương) bị gai cột sống đứng không nổi, tuy nhiên, chỉ sau vài lần được thầy Văn thăm khám, bà ấy đã đứng được thẳng người, đi lại dễ dàng. Sau vài tuần được thầy Văn bó thuốc, vợ ông Hiếu đã khỏi hẳn bệnh gai cột sống. Tôi bị gãy tay trong khi lao động. Sau 3 ngày được thầy Văn bó thuốc, chữa trị, cánh tay bị gãy của tôi không còn đau đớn nữa. Theo lời thầy, khoảng một tuần nữa tôi có thể hoạt động trở lại như cũ. Bản thân tôi cảm thấy vết thương lành hẳn rồi nhưng không muốn chủ quan và cãi lời thầy nên tôi vẫn đến nhờ thầy tư vấn, chữa trị”.

    Sau khi chữa trị cho bệnh nhân, thầy Văn quay sang trò chuyện: “Tôi có được nghề này là do ông nội truyền lại, nhưng tay nghề của tôi chưa bằng một phần mười ông nội. Thời đó, hễ nhắc đến cái tên Ngô Văn Lan, người Nghệ Tĩnh, ai mà không biết. Ông nội tôi mới xứng danh với hai từ “thần y”, chứ tôi đâu có tài cán gì”, thầy Văn khiêm tốn.

    Ông tiếp tục chia sẻ: “Trong số các anh chị em trong nhà, tôi may mắn được ông nội tôi truyền lại bí quyết chữa bệnh. Vì như ông tôi nói, tôi có khả năng học nhanh hơn mấy anh em khác. Lúc đó, tôi được ông nội vừa dạy võ vừa chỉ các phương thuốc chữa bệnh. Về sau ông nội qua đời, tôi mới bắt đầu chữa bệnh cho mọi người”.

    Phương pháp gia truyền của dòng họ Ngô truyền lại cho ông khá lạ lùng. Để chữa bệnh cho các bệnh nhân bị trật khớp, bong gân, gãy xương, gai cột sống…, ngoài cây lá thuốc, ông Ngô Văn còn kết hợp với khí công để trị bệnh.

    Hỏi ông thêm về cách chữa trị độc đáo này, ông cho hay: “Tôi sử dụng cây cỏ xanh giã nát rồi đem bó cho người bệnh. Nếu bị gãy xương, chỉ cần chữa trị trên 10 ngày thì liền xương. Trường hợp gai cột sống chỉ sau 1 tháng sẽ hết gai. Riêng bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng…, tôi chỉ cần 40 ngày điều trị, bệnh nhân sẽ khỏi hẳn”. Ngoài ra, ông Văn cũng cho biết thêm, trường hợp người nào chân dẫm phải mảnh vỡ hoặc gai nếu dùng lá cây cỏ xanh đắp vào, mảnh chai và gai sẽ từ từ trồi ra ngoài.

    Bài thuốc độc đáo chữa bệnh xương khớp của lương y Bình Dương. Ảnh minh họa.

    May mắn tìm lại được “thần dược”

    Sau khi ông nội qua đời, điều mà ông Văn băn khoăn, trăn trở suốt nhiều năm là vị thuốc cất công tìm kiếm hoài không thấy. Bởi, muốn chữa trị bệnh xương, khớp… thì cây cỏ xanh là nguyên liệu chính. Ông Văn chia sẻ: “Thời ông nội tôi còn sống thì còn rất nhiều cây cỏ xanh, nhưng khi ông mất, cây cỏ xanh cũng hiếm dần, sau đó tôi tìm kiếm mãi không ra.”.

    Mất mấy năm lặn lội tìm kiếm cây cỏ xanh, tình cờ một ngày ông lại may mắn có được nó. Ông nhớ lại: “Vào thời điểm tìm cây thuốc, mất mấy năm trời không tìm thấy, tôi ngỡ cây thuốc đã bị tuyệt chủng, nhưng, trong một lần chữa trị cho một người bệnh, tôi có nói với người này về công hiệu của loại cây cỏ xanh. Lúc bấy giờ, tôi cũng mô tả hình dáng cây thuốc khi người bệnh tò mò tìm hiểu. Sau một thời gian dài, người bệnh được tôi chữa trị đã quay lại và tặng  tôi một cây cỏ. Đây chính là loại cây cỏ xanh tôi tìm mãi không thấy. Khi biết cây thuốc không có nhiều, tôi lập tức trồng và nhân giống.”

    Ông khẳng định với chúng tôi, đối với bệnh gai cột sống, ông chỉ điều trị hai lần, trong vòng một tháng là hết. Ở căn bệnh này, ông Văn sẽ dùng thủ thuật khí công đẩy vào đốt sống bị gai kết hợp với bó thuốc gia truyền. Những phương pháp trị bệnh của ông Văn nghe có vẻ rất đơn giản, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng để điều trị được. “Nhiều bệnh nhân được tôi chỉ cho cách chữa trị để tự đề phòng, có thể tự chữa cho bản thân, nhưng hầu hết là họ vẫn tìm tôi nhờ chữa trị. Bởi lẽ, muốn chữa bệnh thì phải dựa vào khí công và áp dụng chiêu thức võ thuật…”, ông Văn chia sẻ.

    Nói về phương thuốc gia truyền trị các bệnh về đường ruột, đặc biệt là đau dạ dày, ông Văn bảo: “Đối với những bệnh về đường ruột thì tôi phải đi lấy thêm thuốc ở bên ngoài để chữa trị. Với những loại bệnh này, thuốc thường được chiết xuất từ vỏ cây Hoàng Nàn. Để biến đổi từ dạng vỏ cây thành những viên thuốc nhỏ cho người bệnh dạ dày uống thì rất công phu.Vỏ cây Hoàng Nàn sau khi được tách ra sẽ được ngâm với nước gạo trong thời gian 9 ngày đêm. Tiếp đó, đưa vỏ cây phơi khô rồi sao vàng hạ thổ. Sau đó, đem vỏ cây Hoàng Nàn đi nghiền thành dạng bột để nén thành những viên nhỏ. Vỏ cây Hoàng Nàn, ngoài việc trị dứt viêm loét dạ dày, còn chữa khỏi nhiều bệnh khác liên quan đến hệ tiêu hóa. Hồi đó, ông nội truyền lại cho tôi nhiều phương thuốc hay. Thế nhưng, vì tôi ham chơi nên nhiều phương thuốc tôi không kịp học thì ông đã rời xa vĩnh viễn…”.

    Ông Tuấn, một đại diện trong ban điều hành khu phố 4, phường Phú Hòa, cho biết: “Ông Ngô Văn bị mất một chân nên rất ít đi lại, nhưng tin đồn về tài chữa xương khớp của ông thì tôi có nghe nói. Bản thân những người đến nhờ ông chữa trị không nhiều, và cũng không thấy có điều tiếng gì về ông nên chúng tôi cũng không kiểm tra khi ông chữa bệnh mà không đăng ký hay tham gia hội Đông y nào”.

    (Bài đã đăng trên trang Hôn nhân & Pháp luật - chuyên trang của báo Đời sống & Pháp luật)

    HƯNG THỊNH 

    Xem thêm Clip: lễ hội cổ xưa lấy máu...bón cho đất


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-chieu-chua-benh-xuong-khop-cua-lang-y-binh-duong-a90583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan