+Aa-
    Zalo

    Tuyệt chiêu đánh bay những cơn đau đầu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Không khí ngột ngạt, công việc căng thẳng… là những nguyên do khiến bạn bị đau nhức đầu thường xuyên? Không, vẫn còn những lý do khác. Bạn cần thay đổi thói quen

    (ĐSPL) - Không khí ngột ngạt, công việc căng thẳng… là những nguyên do khiến bạn bị đau nhức đầu thường xuyên? Không, vẫn còn những lý do khác. Bạn cần thay đổi thói quen hằng ngày để cải thiện tình hình.

    Nhức đầu là triệu chứng diễn ra thường ngày trong cuộc sống hiện đại, với nhiều áp lực từ công việc, các mối quan hệ. Có thể bạn đang có một ngày làm việc thuận lợi nhưng đột nhiên, cơn đau đầu tấn công khiến cơ thể mệt mỏi, và buộc bạn phải dừng công việc dở dang.

    Hầu hết khi đau đầu, chúng ta thường cầu cứu bác sĩ và nạp vào cơ thể những loại thuốc khiến cơ thể mệt mỏi hơn. Với thói quen đó, một thời gian sau, cơ thể chúng ta trở nên miễn dịch. Sau đó, chúng ta buộc phải tăng liều lượng hoặc chuyển sang loại thuốc khác và tiếp tục một vòng lẩn quẩn. Nhức đầu là triệu chứng không do di truyền mà vì chính sự bất cẩn của chúng ta.

    Một số thói quen đơn giản dưới đây có thể giúp bạn phòng tránh đau đầu:

    Sấy khô tóc sau khi gội

    Tuyệt chiêu đánh bay những cơn đau đầu

    Khi tắm hoặc gội đầu, nếu bạn không lau khô tóc hoàn toàn, nước còn lại khiến cho da đầu của bạn quá lạnh, gây đau đầu. Điều này chủ yếu là do sự ẩm ướt. Vì vậy, bạn cần nhớ luôn giữ tóc khô trước khi đi ngủ, không cần phải sử dụng máy sấy tóc, chỉ cần lau khô hoàn toàn.

    Không để đầu trần ra ngoài dưới nắng nóng

    Mùa hè đang đến gần, ánh nắng chói changm oi bức có thể khiến bạn mệt mỏi, dễ đau đầu hơn. Nếu ra ngoài khi trời đang nắn gắt, đừng quên đội mũ che nắng. Nhiệt độ quá cao trên da đầu sẽ khiến bạn choáng váng và đau đầu. Ngoài ra, nếu bạn đang đói mà đi trong nắng sẽ làm cơ thể cạn kiệt sức lực, cũng là nguyên nhân gây đau đầu. Vì vậy, cần chú ý ăn uống đầy đủ và mặc đồ che chắn cơ thể cẩn thận khi ra ngoài nắng nóng để tránh những cơn đau đầu không đáng có.

    Kỵ ngửi nước hoa quá lâu

    Bạn có thể dễ dạng nhận ra rằng, nếu đứng lâu trong một cửa hàng nước hoa, hoặc ngồi cạnh một người sặc mùi nước hoa, cơn đau đầu sẽ nhanh chóng tấn công. Nguyên nhân do nước hoa có hương quá mạnh, dễ gây ra đau đầu. Do đó, không nên ngửi hoặc ngồi trong phòng kín nặng mùi nước hoa quá lâu.

    Không để cơ thể quá lạnh

    Tuyệt chiêu đánh bay những cơn đau đầu

    Đôi lúc bạn co rúm người lại khi nhai một cục nước đá hoặc ăn uống thứ gì đó lạnh? Để tránh đau đầu, bạn nên giữ ấm cơ thể và tránh làm những việc tiêu cực này. Quá lạnh sẽ khiến cơ thể run lên, làm não bạn dễ bị đóng băng và rõ ràng đó là nguyên nhân gây ra những cơn đau đầu.

    Mất ngủ

    Nếu bạn không có một giấc ngủ ngon, không chỉ khiến bạn xanh xao, tiều tụy hơn mà còn gây ra những cơn đau đầu. Vì vậy, bạn cần đảm bảo ngủ ít nhất từ 6-7 giờ, giấc ngủ không bị gián đoạn. Như vậy, khi thức dậy, tâm trí và cơ thể của bạn sẽ được tái sinh, khỏe mạnh hơn và sẵn sàng bắt đầu ngày mới. 

    Nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính

    Máy tính xách tay và màn hình máy tính quá sáng dễ gây căng thẳng cho đôi mắt của bạn. Khi mắt của chúng ta bị mỏi, căng nhức, nó dễ leo thang thành một cơn nhức đầu. Vì vậy, cần nghỉ ngơi và không nhìn vào màn hình máy tính mỗi giờ. Thường xuyên chớp mắt. Đừng quên trang bị thêm màn chống chói trước màn hình máy tính để bảo vệ đôi mắt của bạn và tránh những cơn đau đầu.

    Xem Ti vi quá gần

    Tuyệt chiêu đánh bay những cơn đau đầu

    Tương tự như ngồi máy tính, quá chăm chú vào màn hình TV sẽ khiến bạn bị mỏi nhức mắt. Giữ khoảng cách hợp lý giữa bạn và TV. Đừng ngồi quá gần. Giữ tư thế và màn hình trong tầm mắt, để bạn không bị bong gân cổ. Nếu màu sắc TV quá sáng, hãy điều chỉnh và lựa chọn mức độ nhẹ nhàng hơn.

    Nằm đọc sách

    Nằm đọc sách không phải là ý tưởng tốt. Dù nằm sẽ giúp bạn đỡ mỏi lưng hơn, thoải mái hơn nhưng tư thế này sẽ khiến bạn đặt sự tập trung quá mức vào đôi mắt. Luôn luôn ngồi thẳng khi đọc. Ngoài ra, cần chú ý đảm bảo nguồn ánh sáng khi ngồi đọc.

    Lái xe đường dài

    Ngồi xe gắn máy và tự lái xe quả là tuyệt vời. Nhưng trong mùa đông giá lạnh, hay mùa hè nắng nóng, khi lái xe đường dài, cơ thể bạn sẽ phải gánh chịu những cơn gió lạnh hay bụi bẩn, nắng nóng, đặc biệt là trong những buổi sáng sớm và đêm khuya, khiến đầu đau nhức. Vì vậy, nếu buộc phải lái xe đường dài, đừng quên bảo vệ đầu bằng cách đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang che miệng, mũi để tránh hơi nóng/lạnh và bụi bẩn trên đường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-chieu-danh-bay-nhung-con-dau-dau-a30608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dân mạng

    Dân mạng "đau đầu" giải toán khó lớp 3

    (ĐSPL) – Mới đây, dân mạng truyền tay nhau một bài toán lớp 3 nhưng không ít người lắc đầu vì khó. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thử sức mình khi bắt tay vào giải

    Khách hàng “tố” Viên nang mềm Lộc Ca gây đau đầu, mất ngủ

    Khách hàng “tố” Viên nang mềm Lộc Ca gây đau đầu, mất ngủ

    (Sức khỏe Online) - Theo phản ánh của ông Hoàng Văn Láng (TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), sau khi dùng sản phẩm viên nang mềm Lộc Ca, TPCN giúp nam giới tăng cường chức năng sinh lý thì ông Láng bị đau đầu kéo dài, mất ngủ hàng tuần, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.