+Aa-
    Zalo

    Tuyệt chiêu làm đẹp da bằng thực phẩm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bạn đã mệt mỏi khi dùng mỹ phẩm đắt tiền nhưng làn da vẫn không cải thiện? Vậy thì hãy vứt bỏ chúng đi và bắt đầu ăn các thực phẩm cho một làn da đẹp.

    (ĐSPL) - Bn đã mt mi khi dùng m phm đt tin nhưng làn da vn không ci thin? Vy thì hãy vt b chúng đi và bt đu sử dụng các thực phẩm cho mt làn da đp.

    So với cá mỹ phẩm đắt tiền, bạn có thể tiết kiệm hơn nhiều khi thực hiện phương pháp ăn thực phẩm đẹp da.

    Sau đây là danh sách 10 loại thực phẩm chị em nên ăn mỗi ngày cho làn da đẹp mịn màng:

    1. Ớt chuông đỏ

     

    Ớt chuông đỏ là loại thực phẩm vừa có thể nấu chín vừa có thể ăn sống. Loại ớt này chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ và vitamin B6. Ngoài ra, nó còn chứa carotenoid giúp ngăn ngừa nếp nhăn và tăng lưu thông máu trong da làm hạn chế sự xuất hiện của mụn trứng cá.

    2. Chocolate đen

     

    Chocolate đen rất giàu chất chống oxy hóa, axit béo và flavanol giúp làn da tươi sáng. Các chất chống oxy hóa giúp làm giảm sự thô ráp trên da và chống lại tác động của ánh nắng mặt trời.

    3. Cá hồi

     

    Cá hồi có thể cung cấp lượng Vitamin D cần thiết mỗi ngày cho chúng ta. Ngoài việc giúp tim, xương, ruột và não khỏe mạnh, vitamin D còn giúp ngừa ung thư, tránh lo âu, trầm cảm.

    Lượng axit béo Omega-3 có trong cá hồi giúp chống viêm nhiễm, hạn chế nếp nhăn và mụn trứng cá cho da. Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp dưỡng ẩm cho da từ bên trong.

    4. Dầu dừa

     

    Dầu dừa rất giàu axit lauric, vitamin E và axit béo, rất tuyệt vời trong việc duy trì sự mềm mại, độ ẩm cho làn da. Một muỗng canh dầu dừa mỗi ngày cùng với kem dưỡng da giúp bạn có một làn da sáng bóng mịn màng.

    5. Trà xanh

     

    Trà xanh không chỉ là loại nước uống được nhiều người ưa thích mà còn là nguồn thực phẩm chống oxy hóa tuyệt vời. Nó có nhiều axit amin và L-Theanine giúp thư giãn và giảm căng thẳng. Nên uống ít nhất 3 tách trà mỗi ngày để có kết quả tốt hơn.

    6. Rau mồng tơi

     

    Mồng tơi là một loại thực phẩm chứa nhiều sắt, diệp lục Vitamin E, magie, vitamin A, protein thực vật và vitamin C. Nguồn dinh dưỡng này có khả năng chống oxy hóa và đặc biệt tốt cho da. Ăn mồng tơi sẽ giúp bạn có làn da đẹp từ trong ra ngoài.

    7. Các loại hạt

     

    Hạt bí, hạt hướng dương rất giàu chất selen, vitamin E, magie, protein, nó giúp xóa nếp nhăn, tăng cường độ ẩm cho da, làm da căng, mịn. Ngoài ra, nó còn giúp chống lại các mụn trứng cá hay mụn đầu đen.

    8. Cần tây

     

    Cần tây là thực phẩm hoàn hảo cho làn da. Nó cung cấp vitamin K, giúp lưu thông máu, làm giảm huyết áp, giúp giảm căng thẳng. Căng thẳng chính là một kẻ thù của sắc đẹp đặc biệt là làn da, khi căng thẳng làn da của bạn sẽ trở nên xấu đi. Căng thẳng càng ít, da càng đẹp.

    9. Đu đủ

     

    Đu đủ không chỉ tốt cho đường ruột, nó còn giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, E, beta carotene là những chất có tác dụng kháng viêm, giảm mụn trứng cá, bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời.

    10. Cà rốt

     

    Thực phẩm này không chỉ tốt cho mắt mà nó còn có lợi cho da. Vitamin A trong cà rốt giúp ngăn ngừa sự sản xuất quá mức của các tế bào trong lớp ngoài của da, nơi bã nhờn dư thừa kết hợp với các tế bào chết làm bịt kín lỗ chân lông.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-chieu-lam-dep-da-bang-thuc-pham-a33685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon

    Thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon

    (ĐSPL) - Rất nhiều loại thực phẩm chứa các thành phần tự nhiên tốt cho giấc ngủ, dưới đây là một vài lựa chọn tốt nhất để giúp bạn có giấc ngủ chất lượng.

    5 thực phẩm gây mùi cơ thể bạn nên tránh

    5 thực phẩm gây mùi cơ thể bạn nên tránh

    (ĐSPL) – Một số thực phẩm không chỉ khiến hơi thở của bạn có mùi hôi, mà còn có thể gây ra mùi cơ thể. Nếu không muốn cơ thể “bốc mùi”, hãy tránh xa 5 thực phẩm sau.