+Aa-
    Zalo

    Tuyệt chiêu nấu cơm gạo lứt ăn chay tháng Vu Lan vừa ngon lại đủ dinh dưỡng

    • DSPL
    ĐS&PL Tháng Vu Lan nhiều người ăn chay. Trong số loại thực phẩm dùng để ăn chay, cơm gạo lứt là món ăn chính không thể thiếu.

    Tháng Vu Lan nhiều người ăn chay. Trong số loại thực phẩm dùng để ăn chay, cơm gạo lứt là món ăn chính không thể thiếu.

    Gạo lứt tím giàu anthocyanin và các chất vi lượng như kẽm, magie, canxi,... giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, tốt cho xương, phù hợp với người bệnh tiểu đường, mỡ máu, ăn kiêng.

    Gạo lứt nếp dùng để đồ xôi, ủ rượu.

    Gạo lứt đen chứa hàm lượng đường thấp, nhiều chất xơ và hợp chất thực vật, tốt cho người tiểu đường, mỡ máu,..

    Trong tất cả các loại gạo lứt kể trên, gạo lứt tím hiện đang được nhiều mẹ nội trợ lựa chọn bởi nhiều ưu điểm như: Tốt cho sức khoẻ, dễ nấu, cho cơm dẻo ngọt, chế biến được nhiều món đa dạng.

    Món chay nên được chế biến đa dạng với nhiều món và nhiều nguyên liệu.

    Khác với các loại gạo lứt thông thường, gạo lứt tím có ưu điểm là các mẹ không cần ngâm trước khi nấu mà cơm vẫn mềm dẻo. Việc này giúp hạn chế tối đa lượng vitamin B1 có ở lớp vỏ lụa của gạo lứt bị hoà tan nếu phải ngâm trong nước.

    Để nấu cơm gạo lứt tím đơn giản bằng nồi cơm điện, các mẹ nội trợ chỉ cần đong gạo theo nhu cầu. Vo nhẹ gạo từ 2-3 lần, không chà xát mạnh. Cho nước theo tỷ lệ gạo: 1,5 nước hoặc điều chỉnh theo khẩu vị. Bật chế độ nấu cơm như bình thường. Để cơm ngon hơn khi cơm sôi nên bật chế độ ủ ấm 10-15 phút.

    Tháng Vu Lan, nhiều người ăn chay. Để ăn những món này mà vẫn đủ chất, ngoài cơm gạo lứt, người ăn cần bổ sung đầy đủ nhóm protein (đậu hũ, sữa đậu nành, các loại đậu, nấm), nhóm chất béo (loại hạt chứa chất béo như hạt điều, hạnh nhân…) bổ sung đa dạng rau củ và trái cây nhiều màu sắc.

    Cơm gạo lứt nên nhai kĩ, càng ăn càng ngọt thơm. Trung bình nên nhai từ 15-20 lần trước khi nuốt. Ăn gạo lứt mà nhai không kĩ thì sẽ khó tiêu, hại dạ dày.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-chieu-nau-com-gao-lut-an-chay-thang-vu-lan-vua-ngon-lai-du-dinh-duong-a335676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan