+Aa-
    Zalo

    Tuyệt chiêu nói lời yêu con của bà mẹ thông thái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đôi khi chỉ là những lời yêu thương ngọt ngào, những cử chỉ “nho nhỏ” của bạn cũng khiến con trẻ vui mừng và cảm thấy được yêu thương rồi.

    (ĐSPL) – Đôi khi chỉ là những lời yêu thương ngọt ngào, những cử chỉ “nho nhỏ” của bạn cũng khiến con trẻ vui mừng và cảm thấy được yêu thương rồi.

    Công việc bận rộn khiến các bà mẹ không còn thời gian để quan tâm, thấu hiểu những ý nghĩ của con. Hãy cũng điểm qua một số cách nói lời yêu thương con của các bà mẹ thông thái, biết đâu bạn sẽ học được một số “tuyệt chiêu” lấy lòng con trẻ.

    Dẫn con đi chơi

    Trẻ con cần được vui chơi, tìm hiểu khám phá thế giới. Thay vì bắt con suốt ngày ở trong nhà, bạn hãy đưa con tới những khu vui chơi dành cho trẻ. Hãy để con được hòa đồng, phát triển toàn diện bằng bạn, bằng bè. Việc cho trẻ ra ngoài chơi, cũng giúp bé “dạn dĩ’ hơn trong cuộc sống.

    Tuyệt chiêu nói lời yêu con của bà mẹ thông thái
    (Ảnh minh họa).

    Đừng mắng con

    Mắng con trẻ là điều cực kỳ tối kỵ. Nếu khi con phạm lỗi, bạn hãy nhẹ nhàng khuyên nhủ con, đừng mắng con rằng “con bướng bỉnh quá”, “cái mặt bướng quá”, “con hư quá”,… như thế dễ khiến con tự ái và phản ứng lại. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn sẽ khiến con mình “bất mãn” khi nghĩ rằng trong mắt bố mẹ, mình chỉ là đứa trẻ hư mà thôi.

    Nói “Mẹ yêu con”

    Việc nói lời yêu thương dành cho con trẻ đặc biệt quan trọng. Bởi thông qua những lời nói ngọt ngào ấm áp của cha mẹ, các bé cảm nhận được rằng bố mẹ rất quan tâm, yêu thương chúng. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh ngày nay thường cho rằng con lớn rồi không cần nói lời yêu thương, cưng nựng nữa. Điều đó là một sai lầm. Hãy thường xuyên nói lời yêu thương con bạn nhé! Những lời nói đơn giản ngắn gọn đó, chứa đựng một sức mạnh lớn lao khiến những đứa trẻ cảm thấy mình quan trọng với bố mẹ biết nhường nào.

    Tuyệt chiêu nói lời yêu con của bà mẹ thông thái
    (Ảnh minh họa).

    Mua quà cho con

    Việc mua quà cho con thường xuyên là một thói quen tốt của bố mẹ. Không nhất thiết phải là những món đồ đắt tiền, đôi khi chỉ cần một món đồ chơi giản đơn ngộ nghĩnh, cũng khiến trẻ thích thú. Với những trẻ đã thành thạo trong viết lách hãy mua cho con những quyển vở, hay những cuốn truyện mà con bạn thích. Chắc chắn bé sẽ rất vui và yêu thương bạn nhiều hơn.

    Hỏi con thích ăn gì

    Việc ăn uống rất quan trọng với con trẻ, tuy nhiên bạn không nên vì thế mà ép con phải làm theo ý mình. Hãy nhẹ nhàng hỏi con “hôm nay con thích ăn gì”, “con muốn ăn gì con yêu”,… Bé sẽ không ngần ngại chia sẻ với mẹ về sở thích của mình. Thậm chí, bạn là một người mẹ tâm lý hãy tự đề ra những phương pháp câu đố, hay trò chơi nhẹ nhàng để con vừa ăn vừa chơi một cách ngon miệng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-chieu-noi-loi-yeu-con-cua-ba-me-thong-thai-a72184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan