+Aa-
    Zalo

    Tuyết đã tan ở Sapa: Du khách hẫng hụt, nông dân "mừng húm"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tuyết tan sớm đã khiến nhiều du khách cảm thấy "hẫng hụt" nhưng người nông dân ở đây lại vui mừng vì hoa màu không bị hư hại nhiều.

    (ĐSPL) - Tuyết tan sớm đã khiến nhiều du khách cảm thấy "hẫng hụt" nhưng người nông dân ở đây lại vui mừng vì hoa màu không bị hư hại nhiều.

    Tuyết rơi đúng dịp cuối tuần nên đã có rất đông du khách đổ về Sapa để ngắm cảnh gây ách tắc giao thông. Tuy nhiên, tuyết tan sớm đã khiến nhiều du khách cảm thấy "hẫng hụt" nhưng người nông dân ở đây lại vui mừng vì hoa màu không bị hư hại nhiều.

    Theo tin tức trên TTXVN cho hay, sáng 11/1, sau gần 30 giờ, kể từ khi có mưa tuyết (vào 21 giờ đêm 9/1), tại Sa Pa (Lào Cai), tuyết đã tan, trả lại mặt đất, ngọn cỏ bình thường như những ngày trước đó cho người dân ở khu du lịch Sa Pa.

    Nông dân tại Sa Pa đang thu dọn tuyết trên hoa màu. Ảnh: TTXVN

    Trời Sa Pa, Ý Tý nói riêng và Lào Cai nói chung đang ấm dần lên, không còn buốt lạnh như vài chục tiếng trước đó. Điều đáng kể nhất là đợt mưa tuyết và rét đậm này không ảnh hưởng đáng kể đến hoa màu và đàn gia súc ở các xã vùng cao.

    Theo thống kê ban đầu của phòng kinh tế huyện Sa Pa, tính tới thời điểm này, có khoảng 200ha rau chuyên canh và khoảng 100ha su su đang chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, tuy nhiên hầu hết các diện tích này đều được chủ động thu hoạch nên thiệt hại không đáng kể, tin tức trên VTV cho biết thêm.

    Khoảng 200 ha rau và 50 ha hoa ở khu vực Ô Quý Hồ bị ảnh hưởng do tuyết phủ kéo dài vài tiếng. Sau khi tuyết tan vào chiều tối qua đến sáng 11/1, người dân đã dọn dẹp, khôi phục lại vườn rau, vườn hoa trở lại bình thường.

    Về gia súc trong hai ngày tuyết rơi và rét đậm, các hộ chăn nuôi đều thực hiện nuôi nhốt trong chuồng có mái kín và che chắn xung quanh. Một số hộ cẩn thận hơn còn lùa trâu xuống núi, vào hang, xuống vùng thấp tránh rét. Do vậy, đến thời điểm này, Sa Pa, Bát Xát là những nơi rét sâu và tuyết rơi nhiều nhất cũng chưa có thông tin gì về thiệt hại về trâu, bò, ngựa do rét gây ra.

    Ông Nguyễn Đức Ca, Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát cho biết, ở độ cao trên 2000m, Ý Tý (Bát Xát) cũng có rét đậm và tuyết rơi dày đặc. Tuy nhiên do thời gian tuyết rơi không kéo dài, cường độ chưa ác liệt như năm trước, đồng bào vẫn chủ động lo được phần bảo vệ rau màu và gia súc, không nơi nào bị ảnh hưởng đáng kể.

    Trước đó, như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào đêm ngày 9/1 đến sáng 10/1 do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Lào Cai rét đậm kèm mưa vừa đến mưa to, vùng núi cao có tuyết rơi và xuất hiện mưa tuyết. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-da-tan-o-sapa-du-khach-hang-hut-nong-dan-mung-hum-a78754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan