Tuyệt đối không được ăn 4 loại thực phẩm này khi đói để tránh mang bệnh


Chủ nhật, 21/03/2021 | 00:00


Cùng sự kiện

Có một số loại thực phẩm bạn cần tuyệt đối tránh xa khi bụng rỗng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có một số loại thực phẩm bạn cần tuyệt đối tránh xa khi bụng rỗng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi đói, dạ dày trở nên nhạy cảm do đó không phải loại thực phẩm nào cũng ăn được vì có thể khiến dạ dày bị ảnh hưởng.

1. Khoai lang

Khoai lang là một thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, chứa nhiều tinh bột, cung cấp một lượng lớn năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, khoai lang không về phù hợp cho cái bụng lép kẹp vì nó có thể kích thích dạ dày tiết ra nhiều chất chua, gây nên bị ợ dịch chua. Những người bị viêm, đau dạ dày cũng không nên ăn khoai lang, đặc biệt là khi đói để tránh tình trạng bệnh nặng hơn.

Khoai lang có thể kích thích dạ dày tiết ra nhiều chất chua, gây nên bị ợ dịch chua.

2. Thức ăn nhanh tiện lợi trong siêu thị

Trong thức ăn nhanh tiện lợi của siêu thị có chứa nhiều bisphenol estrogen tổng hợp. Nếu dung nạp chất này vào cơ thể thường xuyên sẽ khiến cơ thể gặp những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, vì vậy tuyệt đối không nên ăn sử dụng loại thức ăn này lâu dài.

Trong thức ăn nhanh tiện lợi của siêu thị có chứa nhiều bisphenol estrogen tổng hợp. 

3. Đồ ướp lạnh

Cần tránh các đồ ăn và đồ uống lạnh khi bụng rỗng, bởi vì 2 loại thực phẩm này sẽ kích thích dạ dày co bóp, càng lâu về sau sẽ dẫn đến sự rối loạn của các phản ứng hoá học emzyme, gây ra các bệnh về đường tiêu hoá. Đối với phụ nữ, nếu thường xuyên uống nước lạnh trong thời kỳ kinh nguyệt cũng sẽ gây ra sự rối loạn kinh nguyệt.

Đồ ướp lạnh sẽ kích thích dạ dày co bóp, càng lâu về sau sẽ dẫn đến sự rối loạn của các phản ứng hoá học emzyme, gây ra các bệnh về đường tiêu hoá.

4. Quả hồng

Do quả hồng chứa khá nhiều tanin và pectin, nếu ăn lúc đói chúng sẽ kết tụ dưới tác dụng của axit dạ dày. Nếu những khối kết tụ này không xuống được ruột non thông qua môn vị, sẽ lưu lại trong dạ dày và hình thành sỏi trong đó. Nếu sỏi này không được đào thải ra ngoài theo đường tự nhiên, sẽ gây tắc nghẽn đường tiêu hóa, xuất hiện các triệu chứng như đau quặn bụng trên, nôn mửa, thậm chí nôn ra máu…

Quả hồng chứa khá nhiều tanin và pectin, nếu ăn lúc đói chúng sẽ kết tụ dưới tác dụng của axit dạ dày.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-doi-khong-duoc-an-4-loai-thuc-pham-nay-khi-doi-de-tranh-mang-benh-a359740.html