+Aa-
    Zalo

    Tuyệt đối không mắc 4 sai lầm này khi ăn sáng kẻo “chớp mắt” đã già chục tuổi

    (ĐS&PL) - Những thói quen ăn sáng này tác động không tốt tới làn da của bạn, có thể khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng.

    Ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, không có rau củ và trái cây

    Bữa sáng chỉ có trứng, thịt xông khói, một chút cà chua hoặc đồ ăn nhanh, đồ nhiều dầu mỡ sẽ khiến làn da của bạn già đi nhanh chóng, trông bạn sẽ già hơn những người cùng tuổi.

    Nguyên nhân là vì quá trình chiên rán thực phẩm có thể giải phóng các gốc tự do, làm cho cơ thể bạn tích tụ một lượng dư thừa các hợp chất gây hại tế bào khiến làn da bị lão hóa và suy yếu độ đàn hồi.

    Bạn nên bổ sung cho bữa sáng những những thực phẩm giúp ích trong quá trình làm chậm lão hóa. Các chuyên gia cho biết dinh dưỡng là một trong nhiều yếu tố quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. 

    Việc ăn nhiều trái cây và rau củ sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng chính quan trọng cho làn da như vitamin A, C và E. Chế độ ăn uống cũng cần bổ sung thêm vitamin D, kẽm, đồng và selen, chúng đều rất quan trọng cho làn da khỏe mạnh.

    Thường xuyên ăn sáng bằng đồ ngọt

    Nếu ăn quá nhiều đồ ngọt, bạn có thể phải đối mặt với nguy cơ béo phì, lão hóa da sớm và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, tiểu đường.

    tuyet doi khong mac 4 sai lam khi an sang keo chop mat da gia chuc tuoi

    Sau khi đi vào cơ thể, lượng đường có trong thực phẩm sẽ phá hủy collagen, khiến độ đàn hồi của da kèm hơn, xuất hiện nếp nhăn và tàn nhang dù bạn có rất trẻ.

    Chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker ở South Carolina (Mỹ) đã khẳng định điều trên, đồng thời khuyến nghị bạn chỉ nên ăn một lượng vừa phải đồ ngọt để đảm bảo sức khỏe và cả làn da của mình.

    Ăn bữa sáng quá nhiều chất béo

    Chất béo cần thiết đối với chế độ ăn uống hàng ngày nhưng việc dung nạp quá nhiều chất béo có thể gây hại cho làn da của bạn.

    Một báo cáo năm 2020 được công bố trên Tạp chí Nutrients cho biết chế độ ăn nhiều chất béo có thể làm tăng nguy cơ bị viêm da. Điều này có thể trực tiếp góp phần khiến làn da của bạn lão hóa nhanh hơn.

    Không uống đủ nước

    Làn da cần được cung cấp đủ nước để ngăn ngừa tình trạng khô nứt, bong tróc. Nếu bạn uống quá ít nước thì làn da sẽ không sản xuất hoặc tiết ra ít dầu, dẫn đến tình trạng nứt nẻ, sần sùi trên da.

    Bạn tốt nhất nên uống một lý nước ấm vào mỗi bữa sáng. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên cung cấp đủ từ 2 - 2,5 lít nước cho cơ thể mỗi ngày để duy trì hoạt động của các cơ quan và giúp làn da luôn khỏe mạnh, căng mịn.

    Nhìn chung, bữa sáng lành mạnh sẽ mang đến cho làn da nét tươi sáng, trẻ trung. Điều quan trọng là bạn phải hạn chế đường, thường xuyên ăn trái cây và rau và nhớ uống đủ nước.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-doi-khong-mac-4-sai-lam-khi-an-sang-keo-chop-mat-da-gia-chuc-tuoi-a524435.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan