+Aa-
    Zalo

    Twitter bán đấu giá loạt đồ dùng văn phòng, bao gồm biểu tượng chim xanh

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty Twitter gây chú ý khi rao bán hàng loạt đồ dùng văn phòng tại San Francisco (Mỹ), bao gồm bức tượng biểu tượng chim xanh, màn hình máy tính, máy chiếu, bàn làm việc...

    CNN đưa tin ngày 11/12 (giờ địa phương), công ty Twitter đang dọn dẹp trụ sở của họ tại San Francisco (Mỹ) với việc bán đấu hàng loạt đồ dùng văn phòng. 

    Cụ thể, một số vật dụng được rao bán bao gồm bức tượng chim xanh lớn (biểu tượng của Twitter) và chậu cây điêu khắc chữ "@" khổng lồ. Bên cạnh đó, các đồ dùng như máy chiếu, màn hình máy tính iMac và bàn làm việc cũng được rao bán. Ngoài ra còn có nhiều máy pha cà phê espresso và bộ sạc xe đạp điện.

    twitter ban dau gia loat do dung van phong bao gom bieu tuong chim xanh1
    Bức tượng điêu khắc chữ "@" ở trụ sở Twitter là một trong nhiều vật phẩm sẽ được bán đấu giá vào tháng 1 sắp tới. Ảnh: Heritage Global Partners.

    Phiên bán đấu giá trực tuyến khai mạc vào ngày 17/1 và kết thúc và ngày hôm sau, Heritage Global Partners (HGP), công ty hỗ trợ việc đấu giá, cho hay. Giá thầu mở cho tất cả các mặt hàng nằm trong khoảng từ 25-50 USD. 

    Sau thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD của tỷ phú Elon Musk, ông chủ mới của mạng xã hội này đã ban hành một số biện pháp cắt giảm chi phí của công ty. 

    twitter ban dau gia loat do dung van phong bao gom bieu tuong chim xanh2
    Twitter có nhiều thay đổi sau khi ông Elon Musk nắm quyền quản lý. Ảnh: CBS News.

    Ông Musk đã sa thải khoảng một nửa số nhân viên công ty, dẫn đến việc một nhóm cựu nhân viên khởi kiện, cáo buộc việc sa thải hàng loạt liên quan đến nhiều vi phạm quyền lao động. 

    "Twitter đã bị sụt giảm doanh thu nghiêm trọng do các nhóm hoạt động gây sức ép với các nhà quảng cáo, mặc dù không có gì thay đổi với việc kiểm duyệt nội dung và chúng tôi đã làm mọi cách để có thể xoa dịu những nhà hoạt động", tỷ phú Elon Musk chia sẻ trên Twitter hôm 4/11. 

    Trong một cuộc phỏng vấn với Fortune, ông Nick Dove, chủ tịch của Công ty HGP, đã lên tiếng phản bác lại những ý kiến cho rằng công cuộc thanh lý đồ đạc tại văn phòng của Twitter nhằm mục đích thanh toán các hóa đơn của công ty. Ông cho biết thêm việc này không liên quan đến tình hình tài chính của công ty.

    Hồi tháng 10, tỷ phú Elon Musk đã yêu cầu mạng xã hội Twitter cắt giảm 1 tỷ USD chi phí cơ sở hạ tầng hàng năm, đặt mục tiêu tiết kiệm từ 1,5 triệu USD đến 3 triệu USD mỗi ngày từ máy chủ và dịch vụ đám mây trong một dự án có tên là "Kế hoạch cắt giảm sâu".

    Đến cuối tháng 11, vị tỉ phú này còn tiếp tục yêu cầu cắt giảm bữa trưa miễn phí cho nhân viên vì như vậy công ty sẽ tiêu tốn hơn 400 USD mỗi ngày. 

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/twitter-ban-dau-gia-loat-do-dung-van-phong-bao-gom-bieu-tuong-chim-xanh-a560319.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan