+Aa-
    Zalo

    Twitter bị khởi kiện vì câu chuyện về chiếc máy tính "mờ ám" của con trai ông Joe Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Twitter mới đây đã bị kiện vì tội phỉ báng khi gọi người thợ sửa chữa máy tính đã tiết lộ về chiếc laptop của ông Hunter Biden là "tin tặc".

    Twitter mới đây đã bị kiện vì tội phỉ báng khi gọi người thợ sửa chữa máy tính đã tiết lộ về chiếc laptop của ông Hunter Biden là "tin tặc".

    Hồi tháng 10 vừa qua, hãng tin New York Post đã đăng tải bài biết độc quyền tiết lộ bê bối làm ăn của con trai Tổng thống đắc cử Joe Biden. Được biết, nội dung bài viết xoay quanh nội dung email trao đổi cá nhân của ông Hunter Biden với các đối tác ở Trung Quốc và Ukraine. Những thông tin này được thu từ một chiếc máy tính bị bỏ lại ở cửa hàng của ông John Paul Mac Isaac ở bang Delaware (Mỹ) từ năm 2019 và không có ai tới nhận lại sau đó.

    Tháng 10 vừa qua, tờ New York Post đã công khai nội dung email trao đổi của ông Hunter Biden. Ảnh: Law

    Theo một báo cáo do tờ The Verge đăng tải sáng 28/12, ông Isaac đã đệ đơn kiện Twitter vì công ty này đã phỉ báng khi gọi ông là "tin tặc". Ông Isaac cho biết cửa hàng của ông đã phải nhận những lời đe doạ đến từ người dùng mạng xã hội sau hành động trên của Twitter.

    Theo đó, ông chủ cửa hàng sửa chữa máy tính yêu cầu công ty công nghệ bồi thường khoản tiền 500 triệu USD và rút lại tuyên bố thiếu chính xác về ông.

    Ông Isaac giải thích người khách đã đem chiếc laptop tới cửa hàng của ông chưa từng trả phí sửa chữa và cũng không hề quay lại lấy ổ cứng máy tính, nơi lưu trữ dữ liệu. Ông đã nhiều lần cố gắng liên lạc với vị khách này nhưng đều thất bại.

    Trước khi giao nộp chiếc laptop cho Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), ông Isaac đã sao chép toàn bộ dữ liệu trông ổ cứng và giao cho luật sự của cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani. Sau đó, ông Giluani, với tư cách luật sư thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã cung cấp bản sao chép nội dung thư từ của con trai ông Joe Biden cho tờ New York Post. 

    Ngay khi bài báo của New York Post được đăng tải, Twitter đã có động thái gây bất ngờ khi gắn nhãn cảnh báo đối với những nội dung có liên quan tới bài đăng trên, thậm chí mạng xã hội này còn chặn luôn tài khoản của New York Post. Sau hành động này, nhà sáng lập Twitter Jack Dorsey đã bị triệu tập trước Quốc hội để giải trình về quyết định chưa từng có tiền lệ của mình. Theo đó, ông Dorsey đã thừa nhận việc chặn tài khoản của New York Post là một sai lầm. 

    Minh Hạnh(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/twitter-bi-khoi-kien-vi-cau-chuyen-ve-chiec-may-tinh-mo-am-cua-con-trai-ong-joe-biden-a350980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan