+Aa-
    Zalo

    Twitter cắt giảm nhân sự do làm ăn thua lỗ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trước thềm buổi báo cáo lợi nhuận quý 3/2016, Twitter dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 300 nhân viên.

    (ĐSPL) – Trước thềm buổi báo cáo lợi nhuận quý 3/2016, Twitter dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 300 nhân viên.

    Hiện Twitter có khoảng 3.860 nhân sự toàn cầu và dự kiến sẽ cắt giảm 8%, tương đương khoảng 300 người trong thời gian tới, báo Thanh niên đăng tin. Thông tin này được đưa ra khi buổi báo cáo lợi nhuận quý 3/2016 vào ngày 27/10 sắp đến gần.

    Cổ phiếu Twitter liên tục sụt giảm trong 1 năm qua.

    Vào năm ngoái, công ty này từng thực hiện việc cắt giảm nhân sự tương tự khi đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey lên làm giám đốc điều hành.

    Twitter đang ngày càng gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ khổng lồ như Google, Facebook. Việc kinh doanh của công ty này ngày càng ảm đạm, doanh thu tụt dốc và cổ phiếu giảm đến 40% trong vòng 1 năm qua.

    Nhiều người cho rằng, việc CEO Jack Dorsey vừa là CEO mạng xã hội Twitter và đồng thời cũng là CEO của công ty thanh toán di động Square khiến năng lực làm việc bị giảm sút, báo Trí thức trẻ cho biết. Hiện, Twitter rất khó để quay lại thời hoàng kim như trước đây.

    Kể từ khi tiếp quản vị trí CEO của Twitter vào năm ngoái, cho đến nay ông Dorsey vẫn thực sự đem lại bước phát triển đột phá nào khi số lượng người dùng vẫn chỉ quẩn quanh con số 300 triệu trong khi con số này chỉ bằng số lượng người dùng mới của Facebook.

    Dù đã thông báo muốn sáp nhập với một công ty khác nhưng hiện Twitter vẫn chưa tìm được chủ nhân mới. Trong khi đó, giá cổ phiếu của công ty này ngày càng sụt giảm mạnh. Mới đây nhất cũng xuất hiện tin đồn ngân hàng Softbank cũng đang ngỏ ý muốn mua lại mạng xã hội nhưng cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng xác thực nào về thương vụ này.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]zL94wHZXOh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/twitter-cat-giam-nhan-su-do-lam-an-thua-lo-a167786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan