+Aa-
    Zalo

    Twitter chính thức khai màn cuộc chiến pháp lý với tỷ phú Elon Musk

    • DSPL
    ĐS&PL Twitter đã chính thức khởi kiện tỷ phú Elon Musk và yêu cầu ông hoàn tất thỏa thuận mua lại công ty truyền thông xã hội này.

    Ngày 12/7 (giờ địa phương), công ty Twitter đã chính thức khởi kiện CEO Elon Musk của Tesla lên tòa án ở bang Delaware, Mỹ, qua đó chính thức khai màn cuộc chiến pháp lý có thể sẽ là lớn nhất lịch sử Phố Wall.

    twitter chinh thuc khai man cuoc chien phap ly voi ty phu elon musk 02
    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: CNBC

    Theo tài liệu của tòa án, Twitter cáo buộc tỷ phú Musk vi phạm hợp đồng mua lại, gọi động thái rút lui của CEO Tesla là "đạo đức giả và có ý đồ xấu", đồng thời yêu cầu ông hoàn tất thỏa thuận mua lại công ty truyền thông xã hội với giá 44 tỷ USD như 2 bên đã thống nhất trước đó.

    Twitter cho biết bất kỳ khoản tiền đền bù nào cũng sẽ không bù đắp được thiệt hại mà ông Musk gây ra, "Hành động của tỷ phú Musk chứng tỏ rằng ông ấy muốn thoát khỏi một hợp đồng ràng buộc mà ông ấy đã tự do ký kết và làm tổn hại đến Twitter trong quá trình này".

    Twitter cũng cáo buộc ông Elon Musk "bí mật" thâu tóm cổ phiếu của công ty trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay mà không công khai các giao dịch mua đáng kể của mình với các cơ quan quản lý.

    Sau khi "phát súng" khai màn cuộc chiến pháp lý được bắn ra, cổ phiếu của Twitter đã tăng nhẹ và có giá 34,06 USD/cổ phiếu vào thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 12/7.

    Cùng ngày, sau khi nắm bắt được thông tin vụ kiện, tỷ phú Elon Musk đã tweet: "Ồ, thật trớ trêu, ha ha ha".

    Trước đó, vào ngày 8/7, luật sư của tỷ phú Elon Musk cho biết trong một bức thư gửi cho giám đốc pháp lý của Twitter rằng, ông Musk sẽ chấm dứt việc mua lại Twitter vì công ty này đã "vi phạm các điều khoản khác nhau trong thỏa thuận mua lại".

    Phía tỷ phú Musk tập trung vào việc Twitter đã không công khai những thông tin về các tài khoản giả mạo và tài khoản rác theo yêu cầu, để hủy bỏ thỏa thuận mua bán này.

    Theo các điều khoản của thỏa thuận, CEO của Tesla sẽ phải trả 1 tỷ USD nếu rút khỏi thương vụ mua lại.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/twitter-chinh-thuc-khai-man-cuoc-chien-phap-ly-voi-ty-phu-elon-musk-a544433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan