+Aa-
    Zalo

    Twitter cho nhân viên làm việc ở nhà cả đời, bất chấp mọi diễn biến của Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay cả sau khi lệnh phong tỏa và giãn cách kết thúc, nhân viên Twitter vẫn có thể lựa chọn quay lại văn phòng hay tiếp tục làm việc tại nhà... cả đời.
    Ngay cả sau khi lệnh phong tỏa và giãn cách kết thúc, nhân viên Twitter vẫn có thể lựa chọn quay lại văn phòng hay tiếp tục làm việc tại nhà... cả đời.

    Sau vài tháng làm việc từ xa vì Covid-19, Twitter nhận thấy họ có thể tiếp tục áp dụng kể cả khi đại dịch kết thúc.

    Phó giám đốc phụ trách con người tại Twitter Jennifer Christie cho biết trên CNN hôm 12/3: "Nếu vị trí và tình hình của nhân viên đó cho phép họ làm việc ở nhà và họ muốn tiếp tục như vậy cả đời, chúng tôi sẽ đồng ý. Nếu không, văn phòng của chúng tôi vẫn nồng nhiệt chào đón họ khi chúng tôi cảm thấy an toàn để mở trở lại".

    Chính sách này không áp dụng cho toàn bộ nhân viên của Twitter. Những nhân viên có nhiệm vụ bắt buộc phải có mặt sẽ phải trở lại với công việc.

    Thông báo của Twitter được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều công ty tại Thung lũng Silicon kéo dài thời gian làm việc từ xa do đại dịch còn tiếp diễn.

    Công ty cho biết, hầu hết các địa điểm sẽ không mở cửa trở lại cho tới tháng 9 và đây sẽ là một quá trình nới lỏng giãn cách dần. Ngay cả khi các văn phòng Twitter mở cửa trở lại, nhân viên có thể chọn phương án không quay lại. Trợ cấp cho làm việc từ xa tại Twitter đã tăng lên đến 1.000 USD cho tất cả nhân viên.

    Dù vậy, việc cho nhân viên làm việc ở nhà vô thời hạn cũng khiến đại gia công nghệ thiệt hại. Twitter đang giảm tốc độ tuyển dụng vì đại dịch, chỉ tập trung vào các mảng thiết yếu. Trước đó, họ dự định tăng 20% nhân lực năm nay.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/twitter-cho-nhan-vien-lam-viec-o-nha-ca-doi-bat-chap-moi-dien-bien-cua-covid-19-a323365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan