+Aa-
    Zalo

    Twitter đồng ý bán cho tỷ phú Elon Musk với giá khoảng 43 tỷ USD

    ĐS&PL Twitter sẵn sàng đồng ý bán cho tỷ phú Elon Musk với giá khoảng 43 tỷ USD, và có thể hoàn tất trong năm nay sau khi quy trình phê duyệt của các cổ đông.

    Ngày 25/4, Twitter công bố đã chấp nhận lời đề nghị của Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk để mua lại công ty với giá 54,20 USD/cổ phiếu, qua đó định giá nền tảng truyền thông xã hội này ở mức khoảng 43 tỷ USD.

    twitter chap nhan loi de nghi mua tri gia 43 ty usd cua elon musk 1
    Twitter được cho đã chấp nhận đề nghị mua lại của Elon Musk với giá 43 tỷ USD. Ảnh: BBC.

    Chủ tịch Ban điều hành độc lập của Twitter Bret Taylor khẳng định: "Ban điều hành Twitter đã tiến hành một quy trình chu đáo và toàn diện để đánh giá đề xuất của Elon Musk với sự tập trung có chủ ý vào giá trị, sự chắc chắn và tài chính.

    Giao dịch được đề xuất sẽ cung cấp phí bảo hiểm tiền mặt đáng kể và chúng tôi tin rằng đó là con đường tốt nhất cho các cổ đông của Twitter".

    Thỏa thuận sẽ diễn ra chỉ 4 ngày sau khi Musk công bố gói tài chính cho việc việc mua lại. Điều này khiến hội đồng quản trị của Twitter xem xét thương vụ nghiêm túc hơn và nhiều cổ đông yêu cầu công ty không để cơ hội bị bỏ lỡ.

    Twitter được cho đã cởi mở hơn thay vì tìm cách ngăn chặn kế hoạch của Musk. Một trong những phương thức ngăn cản tỷ phú Musk mua lại là chiến thuật phòng thủ "thuốc độc", nhằm giảm giá trị từng cổ phiếu bằng cách tăng tổng số cổ phiếu, gây khó khăn cho tổ chức hoặc cá nhân muốn mua toàn bộ công ty.

    Ngày 22/4, tỷ phú Musk đã gọi video đến một số cổ đông của Twitter để trình bày đề xuất. Tất nhiên, vẫn có khả năng thỏa thuận đổ vỡ vào phút chót. Từ khi Musk công bố đề xuất vào ngày 14/4, cổ phiếu của Twitter đã tăng 6,7%.

    Twitter được cho sẽ không kích hoạt điều khoản "go-shop", cho phép công ty tìm kiếm đề nghị thâu tóm từ những bên khác sau khi ký thỏa thuận với ông Musk. Tuy nhiên, Twitter vẫn có thể chấp nhận bán mình cho bên thứ ba nếu trả phí phá vỡ hợp đồng cho ông Musk.

    Việc mua bán thể hiện sự thừa nhận của Twitter rằng giám đốc điều hành mới của họ Parag Agrawal đã không thể làm cho công ty sinh lợi hơn sau khi lên nắm quyền lãnh đạo vào tháng 11/2021.

    Tỷ phú Musk có hơn 80 triệu người theo dõi từ khi tham gia Twitter năm 2009 và đã sử dụng nền tảng này để công bố nhiều thông báo quan trọng. Ông Musk cho biết Ngân hàng Morgan Stanley là cố vấn tài chính cho mức giá mua Twitter mình đưa ra.

    Trước đó, ngày 26/3, trả lời một người dùng hỏi liệu ông có tính xây dựng một mạng xã hội với mã nguồn mở hay không, ông Musk chia sẻ mình đang "nghiêm túc suy nghĩ" về điều này.

    Như vậy, bên cạnh lĩnh vực ôtô điện và du lịch vũ trụ, ông  Elon Musk đang quan tâm đến việc tham gia kinh doanh lĩnh vực truyền thông.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/twitter-dong-y-ban-cho-ty-phu-elon-musk-voi-gia-khoang-43-ty-usd-a535384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan