+Aa-
    Zalo

    Twitter gặp sự cố khi đối thủ của ông Trump tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

    ĐS&PL Ông chủ Twitter Elon Musk nhận định sự cố xảy ra khi Thống đốc bang Florida Ron DeSantis tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ là do lượng người truy cập vào ứng dụng quá lớn.

    Reuters đưa tin, Twitter đã liên tục bị sập liên tục và gặp sự cố mất âm thanh cản trở việc Thống đốc bang Florida Ron DeSantis tuyên bố tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

    Theo dự kiến, ông DeSantis sẽ có cuộc trò chuyện với tỷ phú Elon Musk đồng thời thông báo về chiến dịch tranh cử của mình trên Twitter Spaces vào lúc 18h ngày 24/5 (theo giờ địa phương). Nhưng do sự cố kỹ thuật sự kiện đã bị trì hoãn hơn 20 phút.

    twitter gap su co khi ong ron desantis tuyen bo tranh cu tong thong my
    Twitter liên tục gặp sự cố khi ông Ron DeSantis tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters

    Với tư cách là Thống đốc bang Florida, ông DeSantis đã giành được nhiều lời khen ngợi từ cư tri và quan chức Đảng Cộng hòa. Ông được đánh giá là một ứng cử viên tiềm năng cũng như là đối thủ nặng kí nhất đối với cựu Tổng thống Donald Trump tại đảng này.

    Hầu hết các cuộc thăm dò dư luận đều cho thấy ông Trump là ứng cử viên nhận được nhiều sự ủng hộ nhất của Đảng Cộng hòa. Đối thủ duy nhất có khả năng cạnh tranh suất đề cử của ông Trump là Thống đốc Ron DeSantis đang đứng thứ hai trong danh sách khảo sát.  

    Liên quan đến các sự cố xảy ra hôm 24/5, Chủ sở hữu Twitter Elon Musk cho biết nguyên nhân của vụ việc là do số lượng người truy cập vào Twitter Spaces để nghe trực tiếp quá lớn khiến hệ thống máy chủ không kịp xử lý.

    Theo đó, ban đầu có khoảng 678.000 người đã tham gia cuộc trò chuyện trực tuyến của ông DeSantis khiến ứng dụng liên tục gặp sự cố mất âm thanh. Sau hơn 20 phút khắc phục, phiên Spaces cuối cùng đã tiếp tục và đạt khoảng 304.000 người theo dõi.

    Kể từ khi tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này vào tháng 10 năm ngoái, ông Elon Musk đã sa thải hàng nghìn nhân viên, trong đó có nhiều kỹ sư chịu trách nhiệm sửa lỗi phần mềm. Cả các nhân sự hiện tại và trước đây của Twitter đều từng nhận định với Reuters rằng việc sa thải hàng loạt này sẽ khiến nền tảng có nguy cơ bị sập trong thời gian lưu lượng truy cập cao.

    Sự cố ngừng hoạt động của Twitter đã xảy ra nhiều hơn dưới quyền sở hữu của ông Elon Musk. Vào tháng 3, hàng nghìn người dùng đã báo cáo sự cố khi truy cập các liên kết được đăng trên nền tảng này.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/twitter-gap-su-co-khi-doi-thu-cua-ong-trump-tuyen-bo-tranh-cu-tong-thong-my-a576493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan