+Aa-
    Zalo

    Tỷ giá USD hôm nay 26/8: USD thế giới tăng cao nhất trong 3 tháng gần đây

    (ĐS&PL) - Tỷ giá USD hôm nay 26/8: Tỷ giá USD/VND, USD VCB tăng mạnh. Trong khi đó, USD thế giới ghi nhận mức tăng cao nhất trong 3 tháng gần đây.

    Tỷ giá USD hôm nay trong nước

    Tỷ giá USD/VND trung tâm hôm nay (26/8) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 23.942 VND/USD, tăng 44 đồng so với mức niêm yết hôm qua.

    Tỷ giá USD hôm nay 26/8/2023, tỷ giá USD/VND, giá USD chợ đen, USD VCB tăng mạn. Trong khi đó, USD thế giới ghi nhận mức tăng cao nhất trong 3 tháng gần đây

    Hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là từ 23.400 - 25.089 VND/USD. Tỷ giá bán cũng được Sở giao dịch NHNN cũng đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.089 VND/USD.

    Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ hôm nay và giá đô hôm nay trong nước sáng nay ghi nhận hàng loạt điều chỉnh giảm tại các ngân hàng.

    Cụ thể, Vietcombank giữ nguyên cho mức mua vào là 23.810 và mức bán ra là 24.150. Giá mua và giá bán USD hiện nằm trong khoảng từ 23.400 – 25.200 VND/USD.

    ty gia usd hom nay 2682023 usd the gioi tang cao nhat trong 3 thang gan day
     Tỷ giá USD hôm nay (26/8): Đồng USD tăng vượt mốc 104 sau bài phát biểu Chủ tịch Fed. Ảnh minh họa: Reuters

    Tỷ giá USD hôm nay trên thị trường thế giới

    Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 104,19 điểm với mức tăng 0,20% khi chốt phiên ngày 25/8.

    Khi kết thúc phiên giao dịch sáng nay theo giờ Việt Nam, đồng đô la Mỹ đã duy trì sự ổn định sau lời tuyên bố của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang - Jerome Powell. Ông Powell cho biết ngân hàng trung ương có thể cần tăng lãi suất hơn nữa để kiểm soát lạm phát, nhưng cũng cam kết thực hiện việc này một cách "cẩn thận" trong các cuộc họp sắp tới.

    XEM THÊM: Cổ phiếu VFS cao kỷ lục, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng 17 bậc trong danh sách giàu nhất thế giới

    Bài phát biểu của Powell tại hội nghị thượng đỉnh kinh tế tại Jackson Hole, Wyoming, đã tạo sự định hướng tích cực cho đồng đô la Mỹ. Ông cho biết các quyết định chính sách sẽ được đưa ra cẩn thận: "Chúng tôi sẽ thận trọng khi quyết định liệu có nên thắt chặt hơn hay không". Ông nhấn mạnh ngân hàng trung ương vẫn chưa quyết định lãi suất tiêu chuẩn nào đủ cao để đảm bảo lạm phát trở lại mục tiêu 2%.

    Chỉ số đồng đô la Mỹ - đo lường độ mạnh yếu của đô la so với sáu đồng tiền chính khác - gần như duy trì ổn định ở mức 104,06 USD, sau khi trước đó tăng lên 104,44, mức cao nhất kể từ ngày 1 tháng 6.

    Chỉ số này đã tăng 0,6% trong tuần, hướng tới tuần tăng thứ sáu liên tiếp, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế Mỹ, giúp khẳng định khả năng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-gia-usd-hom-nay-2682023-usd-the-gioi-tang-cao-nhat-trong-3-thang-gan-day-a588472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan